Ấn Độ "quay cuồng" vì dịch COVID-19, giới siêu giàu thuê máy bay phản lực chạy khỏi quê nhà

Chiếc máy bay cuối cùng chở gia đình siêu giàu Ấn Độ đến Anh được ghi nhận vào lúc 3h15 ngày 23/4, chỉ 44 phút trước khi lệnh cấm nhập cảnh có hiệu lực.

8 máy bay phản lực tư nhân chở những người siêu giàu của Ấn Độ đã hạ cánh xuống London trước lệnh cấm nhập cảnh từ Ấn Độ kể từ 4h sáng 23/4 vào Vương quốc Anh.

Các gia đình giàu có đã trả hơn hơn 100.000 bảng Anh để thực hiện những chuyến bay gấp gáp trên.

gioi-sieu-giau-an-do-thao-chay-bangm-may-bay-rieng-dspl-1619334386.jpg

Máy bay chở các gia đình siêu giàu ở Ấn Độ, hạ cánh tại London, Anh ngay trước lệnh cấm nhập cảnh. Ảnh minh hoạ

Anh đã thêm Ấn Độ vào “danh sách đỏ” các quốc gia bị đại dịch. Kể từ ngày 23/4, bất kỳ người Anh nào trở về từ Ấn Độ đều phải cách ly trong 10 ngày tại một khách sạn được chính phủ phê duyệt. Tất cả những người không phải là người Anh hoặc không phải công dân Ireland sẽ bị cấm hoàn toàn vào đất nước này nếu họ đã đến Ấn Độ trong 10 ngày trước đó. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải hủy bỏ chuyến thăm cấp nhà nước của mình tới Ấn Độ dự kiến ​​vào tuần tới như một “biện pháp phòng ngừa”.

Chiếc máy bay hạng sang cuối cùng đón hành khách ở Mumbai, hạ cánh tại Anh vào 3h15 ngày 23/4, chỉ 44 phút trước khi các hạn chế diễn ra.

Ấn Độ đang trải qua đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn khiến nhiều nước lo ngại. Liên tiếp trong mấy ngày đầu tuần này, Ấn Độ ghi nhận hơn 300.000 ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày. Tình trạng quá tải, thiếu oxy y tế tại các bệnh viện liên tục xảy ra khiến khó khăn chồng chất.

Trong thông báo mới nhất, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho biết, kể từ ngày 25/4, nước này sẽ không tiếp nhận các chuyến bay xuất phát từ Ấn Độ nhưng vẫn duy trì các chuyến bay theo chiều UAE - Ấn Độ.

Theo Hãng thông tấn AFP, đường bay Ấn Độ - UAE là một trong những đường bay nhộn nhịp bậc nhất thế giới. Lệnh cấm nhập cảnh có hiệu lực trong 10 ngày nhưng có thể được gia hạn nếu tình hình dịch ở Ấn Độ phức tạp.