Án mạng trong phòng kín tại khách sạn ở Mỹ

Sau 83 năm, chuyện gì thực sự đã xảy ra trong căn phòng 1046 của khách sạn President ở Kansas, Mỹ vẫn còn là một ẩn số.
 
Đến nay, danh tính thật sự về người khách thuê phòng có tên là Roland T. Owen vẫn còn là một ẩn số. Ảnh: Youtube.
 
Khách sạn 4 sao President khiến nhiều khách tò mò vì vụ án mạng bí ẩn năm 1935, gắn với số phòng 1046 và một người đàn ông mang tên Roland T. Owen, theo Historicmysteries.
 
Vào tuần đầu tiên của tháng 5/1935, khách sạn tiếp đón một khách thuê phòng cao lớn với vết sẹo trên mặt. Người khách khai tên là Roland T. Owen, không mang theo hành lý và thuê căn phòng 1046.
 
Người nhận nhiệm vụ đưa khách lên phòng là nhân viên gác cửa Randolph Propst. Khi vào phòng, người khách lấy trong túi ra một chiếc lược, bàn chải đánh răng và bàn chải, cất cẩn thận trong phòng tắm. Sau đó, cả hai người đều rời khỏi phòng. Propst trở về vị trí của mình, còn Owen rời khách sạn.
 
Sáng hôm sau, khi người hầu phòng đến phòng 1046 để dọn dẹp, cô nhận thấy Owen đã ở trong phòng. Anh kéo kín rèm cửa và chỉ mở một bóng đèn duy nhất. Cô nhận thấy vị khách đang rất lo lắng. Trước khi cô rời đi, Owen nhắc nữ hầu phòng không khóa cửa phòng của anh.
 
Nữ hầu phòng quay lại vào 16h, mang theo khăn tắm mới để thay. Cô thấy Owen đang nằm trên giường, căn phòng không có gì khác lạ so với buổi sáng, ngoại trừ một tờ giấy nhớ để trên bàn có nội dung: Don, tôi sẽ trở lại trong 15 phút nữa. Đợi nhé.
 
10h30 hôm sau, một lần nữa người dọn phòng lại đến. Lần này, cô phát hiện cửa phòng của Owen được khóa từ bên ngoài, nhưng khách thuê phòng vẫn ngồi bên trong. Owen ngồi im lặng trên ghế và nhìn chằm chằm vào bóng tối. Điện thoại reo, Owen trả lời: "Không, Don. Tôi không muốn ăn, tôi không đói".
 
Khi quay lại căn phòng của Owen lần thứ 4, cô thấy cửa phòng khóa. Trong phòng có hai giọng nói, đều của nam giới. Giọng lạ hơn bảo với nữ hầu phòng rằng bây giờ không phải lúc phù hợp để cô vào dọn phòng. Vì thế, nữ nhân viên đã rời đi.
 
 
Khách sạn President ở thành phố Kansas, bang Missouri là một tòa nhà nằm trong danh sách địa danh lịch sử ở Mỹ. Ảnh: Kansas City Star.
 
Cũng trong thời gian đó, Jean Owen, một du khách khác đến thuê phòng khách sạn và được sắp xếp ở cạnh phòng của Roland T. Owen. Người phụ nữ đã phàn nàn rằng trong đêm cô bị làm phiền bởi những âm thanh của một cuộc cãi vã, phát ra từ phòng bên cạnh. Jean khẳng định, đó là một giọng nam và một giọng nữ.
 
7h sáng tính từ ngày thứ 3 Owen thuê phòng, Propst được cử đến căn phòng 1046 để sửa điện thoại do được báo hỏng. Cửa phòng khóa, anh đành phải gõ cửa. Một giọng nói trong phòng vang lên, mời Propst vào nhưng lại không ra mở khóa. Do vậy, nhân viên khách sạn liền bỏ đi. 
 
Một tiếng rưỡi sau, khách sạn cử nhân viên khác tên Harold Pike đến, dùng khóa vạn năng để mở cửa căn phòng 1046 để sửa điện thoại. Lúc này, Owen nằm sấp trên giường, không mặc quần áo. Pike nghĩ Owen say nên mặc kệ người khách, tập trung sửa điện thoại trong phòng. 
 
Một tiếng sau đó, khách sạn lại nhận được thông báo điện thoại của căn phòng 1046 hỏng lần nữa. Lần này, Propst lại được cử lên, dùng khóa vạn năng để mở. Và anh đã phải chứng kiến một cảnh kinh hoàng: Owen nằm trên sàn, đẫm máu. Cảnh sát đã lục tung căn phòng và phát hiện được nhiều điều kỳ lạ: toàn bộ quần áo, khăn tắm trong phòng biến mất.
 
Trong phòng, cảnh sát tìm được 4 dấu vân tay, một nhãn hiệu của hãng cà vạt, một điếu thuốc và một chiếc kẹp tóc. Cảnh sát kết luận rằng Owen đã bị tra tấn trước đó 6 tiếng. Những vết thương do việc tra tấn dã man là nguyên nhân gây tử vong.
 
Cảnh sát cũng nhanh chóng nhận ra rằng Roland T. Owen chỉ là một cái tên giả. Một trong những người đã đến nhận dạng Owen chính là Robert Lane, người đã cho nạn nhân quá giang vào một tối muộn.
 
Các nhân viên tại nhiều khách sạn khác cũng nói rằng Owen chính là người đàn ông đã thuê phòng ở chỗ họ, và dùng một cái tên giả mạo khác. Các nhân viên ở khách sạn Regis xác nhận Owen đã đi cùng một người đàn ông khác đến khách sạn của họ.
 
Do không biết được danh tính thật, và dựa vào những lời khai của nhân chứng, cảnh sát kết luận đây có thể là một vụ giết người vì tình. Owen đã dính vào một mối tình tay ba và bị giết.
 
Đám tang của nạn nhân được tổ chức tại nghĩa trang Memorial Park. Những người đến viếng chỉ có cảnh sát. Một phụ nữ tên Louise đã chi trả mọi chi phí đám tang. Trước đó, cảnh sát Kansas cũng nhận được một cuộc gọi nặc danh, rằng họ đang điều tra sai hướng.
 
 
Báo chí thời bấy giờ đưa tin về cái chết bí ẩn của Owen. Ảnh: Historic Mysteries.
 
Một năm sau đó, cảnh sát nhận được cuộc gọi của một phụ nữ tên là Eleanor Ogletree, sống ở Birmingham, bang Alabama, Mỹ. Cô cho biết nạn nhân chính là anh trai của mình. Người này đã mất tích từ tháng 4/1934. Cô nhận được thông tin sau khi đọc tờ American Weekly và thấy ảnh anh mình đăng trên đó. Tên thật của Owen là Artemus Ogletree.
 
Sau 83 năm, vụ án về cái chết của người đàn ông bí ẩn trong khách sạn ở Kansas vẫn chưa có lời giải. Cảnh sát vẫn còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh vụ án này: như liệu Owen có đúng là Ogletree? Nếu đúng, Ogletree đến Kansas làm gì? Don và Louise là ai? Chuyện gì xảy ra trong căn phòng 1046 đến giờ vẫn mãi là một ẩn số. 
 
Theo Anh Minh/Vnexpress