Ăn phải kẹo tẩm ma tuý, 6 học sinh cấp 2 phải nhập viện

Một nhóm học sinh trung học cơ sở đã được đưa đến bệnh viện khẩn cấp vì gặp vấn đề sức khoẻ sau khi ăn phải kẹo tẩm ma tuý.

Sự việc xảy ra trong hội trường của trường trung học South Allegheny (bang Pennsylvania, Mỹ) vào khoảng 8h30 ngày 31/3 (giờ địa phương). Theo đó, sau khi ăn phải thứ gọi là kẹo tẩm ma tuý, các em học bắt đầu có các biểu hiện sức khoẻ nghiêm trọng. 

Một tuyên bố được đăng trên trang web của Học khu South Allegheny về vụ việc cho biết: "Xe cứu thương đã được triển khai tới khuôn viên trường để kiểm tra tình trạng của các học sinh sau khi các em ăn phải kẹo tẩm ma tuý, thứ đã khiến các em gặp phải vấn đề sức khoẻ". 

screen shot 2022 04 02 at 201459

Trường học đã gọi xe cứu thương khi các học sinh có biểu hiện nôn nao, chóng mặt. Ảnh: CBS 

Lực lượng phản ứng khẩn cấp đã khuyến nghị để các em học sinh ở lại bệnh viện để theo dõi thêm. Giám thị Lisa Duvall cho biết tổng cộng 6 em học sinh đã phải nhập viện vì cùng tình trạng. 

Không rõ loại ma tuý nào đã được tẩm vào kẹo. Một học sinh trường trung học South Allegheny cho biết cô bé đã trông thấy các bạn có biểu hiện sức khoẻ nghiêm trọn. Ngoài ra, nữ sinh nói thêm rằng có một học sinh khác đã đưa cho bạn bè thức trông giống kẹo sô cô la

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa ăn kẹo, các học sinh đã bị chóng mặt và buồn nôn. Nhân chứng cho biết một bạn nói rằng cô bé không bị tê chân và không cảm nhận được gì. Nữ sinh kể lại: "Mọi người đã khóc và rất hoảng sợ".

Gordan Carter nói với CBS Pittsburgh rằng cháu gái của ông là một trong những học sinh phải nhập viện vì ăn kẹo tẩm ma tuý. Ông chia sẻ cô bé được đưa đến bệnh viện chuyên khoa nhi vì nhịp tim và nồng độ troponin của cô "rất cao".

Carter nói rằng cháu gái của ông là một đứa trẻ ngoan và là một học sinh ưu tú. Ông cho biết tình trạng của cô bé "rất nghiêm trọng".

Tối 31/3, cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét tại một ngôi nhà gần đó. Nhưng hiện chưa phát hiện được gì liên quan tới vụ việc.