Ảnh: Hàng nghìn người về quê đón Tết, sân bay Tân Sơn Nhất chật kín

Cận Tết, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chật kín người xếp hàng đợi làm thủ tục để về quê.

Theo Người Lao động, kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2022 sắp tới, do đó, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã bắt đầu nhộn nhịp hơn và đang đón hàng nghìn lượt khách có nhu cầu về quê.

Cụ thể, khoảng 12h ngày 23/1 (tức 21/12 âm lịch), khu vực nhà nhà ga quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đã chật kín người với hàng ngàn lượt khách làm thủ tục lên các chuyến bay về quê đón Tết.

san bay tan son nhat 6

Quầy làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người. Ảnh: Người lao động

Tại khu vực làm thủ tục của các hàng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Vietravel Airlines, Pacific Airlines, nhân viên liên tục hướng dẫn hành khách vào quầy, khai báo y tế và xếp hàng… Hành khách chấp hành khá tốt các quy định về phòng dịch, không có cảnh chen lấn như những năm trước.

Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã trở thành "vùng xanh". Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ và bộ Y tế đều đã đề nghị không cách ly người dân về quê đón Tết và không xét nghiệm COVID-19 với trẻ em dưới 12 tuổi. Do đó, số người mua vé về quê cũng đã tăng lên.

Tri thức trực tuyến cho biết, lượt khách đông đến mức nhiều người phải ngồi bệt xuống hành lang trong lúc chờ đợi. Trong đó, chi Lưu Thị Hạnh, một hành khách đợi làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất, chia sẻ: "Đã 2 năm rồi tôi mới có dịp về quê, hiện tại khu vực thành phố Vinh tôi sống có quy định cách ly 7 ngày tại nhà đối với người từ nước ngoài trở về nên tôi phải tranh thủ về sớm. Do không có chỗ ngồi nên thôi phải nghỉ tạm ở hành lang".

san bay tan son nhat 10

Nhiều người phải ngồi bệt xuống hành lang trong thời gian đợi làm thủ tục bay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trong khi đó, chị Ngọc Huệ (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết cả nhà chị đợi làm thủ tục về Ninh Bình và đang chờ làm thủ tục. Vì nhà có trẻ em nên đến sáng 23/1, biết tin các hãng không yêu cầu trẻ em dưới 12 tuổi phải có giấy xét nghiệm nhanhvới COVID-19, chị mới quyết định về quê. Chị tâm sự: "Gia đình đỡ tốn chi phí xét nghiệm và quan trọng là không phải cách ly tại nhà mà chỉ theo dõi sức khỏe nên tâm lý thoải mái hơn".

Theo chia sẻ của nhân viên các hãng hàng không, lượt khách ra sân bay đã đông hơn trong vài ngày qua. Do người dân có nhu cầu về quê ăn Tết nên các hàng hãng không cũng đã tăng tần suất các chuyến bay. Bởi vậy, có hiện tượng một vài chuyến bay bị trễ khiến hành khách phải chờ đợi lâu.

Dưới dây là một số hình ảnh được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất:

san bay tan son nhat

Ảnh: Tri thức trực tuyến

san bay tan son nhat 1

Ảnh: Tri thức trực tuyến

san bay tan son nhat 2 Ảnh: Tri thức trực tuyến

san bay tan son nhat 3

Ảnh: Tri thức trực tuyến

san bay tan son nhat 4

Ảnh: Người lao động

san bay tan son nhat 5

Ảnh: Người lao động

san bay tan son nhat 8

Ảnh: Tuổi Trẻ

san bay tan son nhat 9

Ảnh: Tuổi trẻ