Ảnh hậu yêu thầy có vợ và câu nói bất hủ: "Sau này cái gì cũng có, nhưng không có chúng ta"

CTV
Từng có nhiều người cho rằng Lưu Nhược Anh đã dùng chính cuộc đời cùng tình yêu của mình mang vào phim Chúng ta sau này.

Video: Lắng nghe ca khúc Sau này nhạc phim Chúng ta sau này với sự thể hiện của top ca.

Mỗi khi hè về, lời bài hát Sau này của nữ diễn viên kiêm ca sĩ Lưu Nhược Anh lại làm thổn thức nhiều trái tim các cô cậu học sinh, sinh viên cuối khóa. Được biết, ca khúc chính là tiếng lòng của không ít khán giả vì nó bày tỏ sự tiếc nuối về một thời thanh xuân ngây thơ với tình yêu giản đơn. Đó cũng chính là lý do mà Sau này trở thành ca khúc gắn liền với ký ức nhiều thế hệ học sinh sinh viên.

Ca khúc Sau này là bài hát chủ đề phim Chúng ta sau này có sự tham gia của Tỉnh Bách Nhiên và Châu Đông Vũ.

Ca khúc bày tỏ sự tiếc nuối của tình yêu thời thanh xuân.

Cùng với bài hát, bộ phim điện ảnh Chúng ta sau này của nữ nghệ sĩ Lưu Nhược Anh với tư cách là đạo diễn thực sự để lại ấn tượng đậm nét với khán giả. Hơn thế, với sự thể hiện diễn xuất của hai cái tên sáng giá là Ảnh hậu Châu Đông Vũ và tài tử thực lực Tỉnh Bách Nhiên, Chúng ta sau này càng được khán giả đánh giá cao.

Lưu Nhược Anh thực sự đã cho ra mắt một bộ phim thành công.

Chúng ta sau này là câu chuyện kể về hai người lạ gặp nhau trên một chuyến tàu và yêu nhau. Và rồi họ chia tay. Nhưng 10 năm sau, họ tái hợp và bắt đầu câu chuyện của mình. Chúng ta sau này khởi đầu là một truyện ngắn do Lưu Nhược Anh viết và cuối cùng được chuyển thể thành phim.

Lưu Nhược Anh khẳng định tài năng nhờ bộ phim và cũng nhờ ca khúc Sau này.

Năm 2018, Chúng ta sau này được đề của 5 giải thưởng lớn trong giải Kim Mã gồm: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Đạo diễn mới xuất sắc nhất, Phim chuyển thể xuất sắc nhất, Ca khúc xuất sắc nhất, Biên tập xuất sắc nhất. Những điều này đã một phần chứng minh sức ảnh hưởng của bộ phim trong lĩnh vực điện ảnh.

Đến giờ khán giả vẫn ấn tượng với Chúng ta sau này.

Lưu Nhược Anh và mối tình đơn phương với thầy giáo

Từng có thông tin Chúng ta sau này chính là câu chuyện về mối tình đơn phương thực sự của Lưu Nhược Anh thời quá khứ. Cô cũng nhanh chóng cho ra mắt ca khúc để đời mang tên Sau này và nhóm nhạc Ngũ Nguyệt Thiên cũng có bài hát Chúng ta sau này để viết về sự nuối tiếc trong tình yêu. Cả hai ca khúc đều được sử dụng trong phim Chúng ta sau này.

Lưu Nhược Anh thực hiện Chúng ta sau này là vì tình yêu đơn phương của mình.

Thời còn trẻ, Lưu Nhược Anh từng có thời gian đi du học âm nhạc tại Mỹ. Năm 21 tuổi, cô về nước và gặp Trần Thăng. Ở tuổi 31, Trần Thăng là một nhạc sĩ tài hoa. Ông đã giúp ích khá nhiều cho niềm yêu thích âm nhạc của Lưu Nhược Anh.

Kém Trần Thăng tận 10 tuổi, Lưu Nhược Anh dành sự tôn sùng và kính trọng cho người thầy này. Trong khi đó, Trần Thăng đặt cho cô biệt danh là Trà Sữa và nhanh chóng giúp cô nổi tiếng. Nhưng tình cảm của Lưu Nhược Anh dành cho thầy dần dần không chỉ đơn thuần là sự kính trọng. Cô yêu đơn phương thầy giáo của mình dù biết ông đã có vợ.

Khán giả ấn tượng với tình yêu đơn phương của Lưu Nhược Anh dành cho thầy giáo.

Không rõ Trần Thăng có dành tình cảm cho Lưu Nhược Anh hay không nhưng ông vạch rõ ranh giới giữa hai người. Trần Thăng đã thẳng thừng từ chối tình cảm của học trò khiến cô không còn cơ hội để ở bên cạnh ông. Nhiều người cho rằng Lưu Nhược Anh dành cả thanh xuân để yêu nhưng không được đáp lại. Dù vậy, Trần Thăng thực sự đã làm những gì tốt nhất cho người con gái này.

Chúng ta sau này chính là tiếng lòng của Lưu Nhược Anh dành cho Trần Thăng.

Đáng tiếc cả hai không đến được với nhau vì Trần Thăng đã có gia đình.

Rất nhiều người khi xem Chúng ta sau này đã khóc vì tiếc nuối cho tình yêu của đôi nam nữ từng hết lòng vì nhau nhưng khi đã có mọi thứ thì lại chẳng thể bên nhau. Không ít khán giả đau lòng trước câu thoại: "Sau này, chúng ta cái gì cũng có nhưng không có chúng ta" hay câu nói của nam chính Lâm Kiến Thanh trong phim: "Nếu như ngày đó anh đi cùng em, có lẽ kết quả của chúng ta đã khác?". Đáng tiếc, trên đời này không có nếu như...

Lưu Nhược Anh thực sự tiếc nuối quá khứ?

Lưu Nhược Anh - truyền kỳ một thời của showbiz

Sinh năm 1970, Lưu Nhược Anh lớn lên trong gia đình danh giá. Ông nội cô là Lưu Vịnh Nghiêu, một cựu quân nhân, cấp bậc đại tướng, từng giữ chức thứ trưởng Bộ quốc phòng và cũng từng là quyền bộ trưởng quốc phòng. Bố mẹ cô sớm ly hôn nên từ nhỏ, Lưu Nhược Anh đã ở với ông bà.

Lưu Nhược Anh có xuất thân trong gia đình gia thế.

Thông minh, có tài, Lưu Nhược Anh theo học tại Đại học Bang California và có bằng cử nhân âm nhạc. Cô từng được coi là truyền kỳ của của làng nghệ thuật. Lưu Nhược Anh có lượng fan khủng và từng nhận không ít giải thưởng âm nhạc.

Lưu Nhược Anh được đánh giá là tài nữ vì vừa có diễn xuất, có tài âm nhạc và lại là một đạo diễn xuất sắc.

Sau này, khi gia nhập giới phim ảnh, Lưu Nhược Anh tiếp tục gặt hái được thành công nhờ khả năng diễn xuất. Cô trở thành Ảnh hậu của các giải Kim Chung, Kim Tượng, Kim Mã, Bách Hoa… Lưu Nhược Anh từng mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hai lần tại Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương.

Gia đình bề thế, sự nghiệp hoành tráng nhưng Lưu Nhược Anh lại lận đận tình cảm. Tài nữ của Cbiz có cuộc sống cô đơn một thời gian dài. Có người cho rằng cô vẫn luyến tiếc mối tình với thầy giáo. Mãi đến năm 44 tuổi, Lưu Nhược Anh mới kết hôn và sinh con.

Hình ảnh hiếm hoi của chồng Lưu Nhược Anh.

Chồng Lưu Nhược Anh là bạn thân của Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi. Anh vốn là một thương gia giàu có của Chiết Giang. Họ quen nhau qua sự giới thiệu của một đạo diễn mà Lưu Nhược Anh đã từng hợp tác. Tuy nhiên, nữ diễn viên ít khoe về gia đình nên không có nhiều tin tức về anh.