Ba bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Hà Nội giao nhiệm vụ cho 3 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân từ bệnh viện đa khoa Đức Giang trong thời gian bệnh viện này tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để phòng chống dịch COVID-19.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trong việc điều chuyển bệnh nhân trong thời gian bệnh viện đa khoa Đức Giang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Theo đó, bệnh viện đa khoa Đức Giang dừng tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh thông thường từ 0h ngày 15/6 cho đến khi bệnh viện đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch và có thông báo tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Chính vì vậy, sở Y tế chỉ đạo, đối với bệnh nhân đang điều trị nội trú, bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, bệnh nhân có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện đa khoa Đức Giang chuyển đến khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm trong thời gian bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

2e6e14c0-99a0-45b3-b061-2d9713ab71b9-9091-1623915393.jpeg
Bệnh viện đa khoa Đức Giang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân. Ảnh: Tiền Phong

Ba bệnh viện được giao nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân từ bệnh viện đa khoa Đức Giang có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận khám và điều trị liên tục cho người bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh khác trực thuộc ngành y tế Hà Nội chuyển người bệnh nghi ngờ thuộc các chuyên khoa nhi, sản, ngoại khoa và người nước ngoài đến bệnh viện Thanh Nhàn trong thời gian bệnh viện đa khoa Đức Giang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Đến nay, bệnh viện đa khoa Đức Giang ghi nhận 2 ca mắc COVID-19. Một trường hợp là nhân viên phòng Tài chính kế toán của bệnh viện tên là H.Q.H (nam, sinh năm 1992, địa chỉ ở N03 khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội). Ca bệnh thứ 2 là ông L.V.C (sinh năm 1967, có địa chỉ tại ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên), là tổ trưởng tổ bảo vệ bệnh viện.