Bà mẹ 3 con đánh bay 45kg nhờ bí quyết đơn giản, ai cũng có thể áp dụng

Không phải chế độ ăn khắc nghiệt hay dùng thực phẩm chức năng, bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh của bà mẹ trẻ này tuy đơn giản mà hiệu quả, ai cũng có thể áp dụng.

Lấy lại dáng sau sinh là vấn đề được nhiều mẹ sữa quan tâm hàng đầu. Trong quá trình mang thai, nhiều mẹ bầu không kiểm soát được cân nặng dẫn đến tình trạng thừa cân quá nhiều, gây khó khăn trong việc lấy lại vóc dáng sau sinh.

Đây cũng là tình trạng mà cô Georgia Malbrough, 28 tuổi (sống tại Louisiana, Mỹ) gặp phải. Sau khi sinh con thứ 3 vào năm 2018, bà mẹ trẻ nặng đến 100kg, trong khi chỉ cao 1m63. Quần áo tăng lên size 18 và mỗi khi thay đồ, cô Georgia phải tốn đến 30 phút.

Georgia Malbrough từng nặng 104 kg. Ảnh: @georgiabethfitness.

Georgia thậm chí phải trộm áo sơ mi của anh trai vì không có trang phục vừa kích cỡ mình. Cô mất khoảng 30 phút suy nghĩ trước khi mặc quần áo.

"Đó không phải là thói quen tôi muốn thực hiện ở độ tuổi gần 30", cô nói.

Không muốn cân nặng quá khổ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, bà mẹ 3 con quyết tâm giảm cân và chỉ trong 13 tháng, cô đã "đánh bay" 45kg mỡ thừa.

Vì còn bận chăm con nhỏ, nên Georgia đã bắt đầu bằng cách đơn giản nhất đó là đi bộ để giảm cân: "Tôi địu con trên vai và bắt đầu đi bộ 1,6km trước. Dần dần tăng lên 3km", bà mẹ trẻ chia sẻ.

Sau đó, bà mẹ 3 con tiếp tục nghiên cứu thêm những bài tập trên mạng. Hiện tại cô Georgia tập gym 6 ngày/ tuần, trong đó 20 phút tập cardio, 40 phút tập sức bền.

Bữa ăn hàng ngày cũng được cô quan tâm hơn bằng cách tính toán lượng calo nạp vào và tiêu hao mỗi ngày. Trước đó, Georgia ăn đến 6 chiếc bánh quế cho bữa sáng.

Bà mẹ 3 con chinh phục nhiều bài tập nâng tạ khó. Ảnh: @georgiabethfitness.

Georgia Malbrough chia sẻ: "Tôi cố gắng đảm bảo không ăn quá nhiều bất kỳ món nào. Ví dụ muốn ăn kem, tôi sẽ ăn theo khẩu phần thích hợp.

Tôi không phải người ưa vận động bẩm sinh. Tôi thực hiện các bài tập và đặt niềm tự hào vào chúng. Khi đó, tôi không còn thấy mệt mỏi hay dễ bỏ cuộc mỗi lần làm quen với bài tập khó. Hãy thực hiện từng bước một, đó là những gì bạn nên làm".

Đối với những người đang chuẩn bị cho quá trình giảm cân, cô Georgia Malbrough có lời khuyên nên bắt đầu từ từ: "Hãy đi từng bước một. Đó là tất cả những gì bạn phải làm".

Từ lúc mang thai, Georgia làm quen với tình trạng rạn da. Lúc giảm cân, da cô bị chùng hoặc thay đổi kết cấu, không còn vẻ ngoài mịn màng. Tuy nhiên, bà mẹ 3 con không tự ti về điều này.

Nhờ kiên trì, cô Georgia đã giảm được 45kg trong 13 tháng.
Thân hình cô ngày càng thon thả, rắn chắc hơn.

Theo Eat This, đi bộ với 7.500 bước/ngày có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, hoạt động này còn hữu ích trong việc giảm cân. Đi bộ không đòi hỏi thiết bị hỗ trợ, có thể thực hiện nhiều hay ít tùy vào điều kiện thể lực của mỗi người.

Để tăng hiệu quả giảm cân bằng đi bộ, mọi người cần lưu ý chọn loại giày thích hợp. Giày được thiết kế riêng cho việc đi bộ tạo sự thoải mái khi mang, có độ đệm tốt, nhẹ và thông thoáng. Bên cạnh đó, hãy viết nhật ký về hành trình đi bộ giảm cân. Theo dõi thời gian, số bước đi sẽ tạo động lực giúp chinh phục quãng đường dài hơn.