Bà chủ Đại Nam Nguyễn Phương Hằng bị khởi kiện, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

Bà Lê Thị Giàu cho rằng bản thân đã bị bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm danh dự, uy tín... nên khởi kiện, yêu cầu bà Hằng bồi thường 1.000 tỷ đồng.

Tối 1/6, nguồn tin từ TAND quận 1 (TP.HCM) cho biết, đơn vị này đang giải quyết vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây với bị đơn là bà Nguyễn Phương Hằng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam.

ba-nguyen-phuong-hang-bi-khoi-kien-doi-boi-thuong-1000-ty-dong-1622592993.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng 

Theo đó, bà Lê Thị Giàu khởi kiện yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần, với số tiền 1.000 tỷ đồng; buộc bà Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm đối với bà Giàu; buộc bà Nguyễn Phương Hằng gỡ bỏ nội dung trên YouTube, Vnew24h vào ngày 14/5/2021 của bà Hằng nói về bà Giàu.

Theo đơn khởi kiện bà Giàu trình bày, năm 2017 bà có quan hệ quen biết với bà Nguyễn Phương Hằng khi đến viếng chùa Phước Sơn thiền viện tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Mặc dù, cả hai không có quan hệ làm ăn, không phải bạn bè nhưng gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên nhắn tin cho bà với lời lẽ xúc phạm, mang tính đe dọa. Bà Giàu nhiều lần nhắc nhở và đề nghị bà Hằng dừng ngay những hành động này nhưng bà Hằng cố tình không nghe nên bà Giàu đã lập vi bằng về các tin nhắn.

Cũng theo đơn khởi kiện, bà Giàu cho hay, bà bất ngờ khi biết ngày 14/5, trong buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng trực tiếp nói chuyện với chủ đề: “Bà Nguyễn Phương Hằng công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh (chùa Phước Sơn) khiến người nghe bất ngờ”.

Thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng thường livestream tố cáo nhiều người, nhiều nghệ sĩ như việc tố nghệ sĩ hài Hoài Linh chưa chuyển hơn 14 tỉ đồng từ thiện mà nghệ sĩ này kêu gọi ủng hộ cho người dân vùng lũ.

Ngoài ra, nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz như NSND Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Vy Oanh, Gia Bảo, Hứa Minh Đạt...cũng bị bà Nguyễn Phương Hằng điểm mặt, chỉ tên. Việc làm này gây không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Trước những ồn ào bà Nguyễn Phương Hằng gây ra trên mạng xã hội, tối 31/5, Chánh thanh tra sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM đã có buổi làm việc với đại diện được uỷ quyền của bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong buổi làm việc, sở TT&TT cho biết, trong các buổi livestream gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng có những phát ngôn không cẩn trọng, không chuẩn mực gây ảnh hưởng trật tự xã hội, đến người khác.

Sau buổi làm việc, đại diện của bà Nguyễn Phương Hằng cam kết rút kinh nghiệm.