Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người trốn sau thùng xe tải đi qua chốt kiểm soát y tế

Một nhóm gồm 7 người bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát y tế trên QL51 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện khi đang trốn sau thùng xe tải.

Ngày 29/5, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với một nhóm gồm 7 người được phát hiện trốn sau thùng xe tải, khi đi qua chốt kiểm soát y tế số 1 trên địa bàn thị xã Phú Mỹ.

Sự kiện - Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người trốn sau thùng xe tải đi qua chốt kiểm soát y tế

Nhóm người trốn sau thùng xe tải làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: H.Hưng

Theo đó, khoảng 8h10 sáng cùng ngày, tại chốt kiểm dịch số 1 tại Km38 trên QL51, đoạn qua khu phố Phú Hà, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), lực lượng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành dừng phương tiện ô tô tải mang BKS 60C 55.933 do tài xế Thạch Ngọc Bưởi (SN 2001, quê Trà Vinh) điều khiển, để tiến hành kiểm tra y tế.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 7 người gồm 6 nam và 1 nữ đang ngồi phía sau thùng xe. Ngay sau đó, lực lượng chức năng yêu cầu tất cả người trốn sau thùng xe và tài xế xuống làm việc.

Sự kiện - Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người trốn sau thùng xe tải đi qua chốt kiểm soát y tế (Hình 2).

Phun xịt khử trùng chiếc xe tải chở nhóm người trốn sau thùng. Ảnh: H.Hưng

Qua xác minh ban đầu, được biết đây là nhóm người lao động do bà Thạch Thị Sóc (SN 1956, quê Sóc Trăng, đang đi cùng trên xe) tổ chức đưa đi lao động, khi đi vào địa phận Bà Rịa – Vũng Tàu qua chốt kiểm soát đã bị phát hiện.

Những người đi cùng bà Sóc phía sau thùng xe gồm: Tăng Thương SN 1978; Dương Trường SN 1995; Tạ Dù Đẹt SN 1980; Dương Văn Hiêng SN 1991; Sơn Thiện SN 1988; Thạch Tóc SN 2004, tất cả đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sóc Trăng.

Bước đầu làm việc với công an, bà Sóc khai nhận, khoảng 19h ngày 28/5 bà Sóc cùng 6 người trên xuất phát từ tỉnh Sóc Trăng lên TP HCM và đến nơi khoảng 2h sáng 29/2, sau đó ở lại 1 bến xe khách ở TP.HCM.

Sự kiện - Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người trốn sau thùng xe tải đi qua chốt kiểm soát y tế (Hình 3).

Cán bộ CSGT làm việc với tài xế. Ảnh: H.Hưng

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, bà Sóc cùng 6 người trên bắt xe buýt số 150 đi xuống ngã 3 Vũng Tàu và được tài xế Thạch Ngọc Bưởi dùng xe tải trên chở di chuyển xuống huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để làm việc. Tuy nhiên, khi nhóm người trên đường di chuyển thì bị phát hiện tại chốt kiểm soát số 1.

Bà Sóc khai nhận thêm, trước đó bà ta làm việc cho ông Bùi Như Chúc (SN 1978, trú tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Sau đó, ông Chúc nhờ bà Sóc về quê tìm người để làm công nhân thu mua phân tại các trang trại gà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Sóc khai, nếu tìm được người và làm việc trên 6 tháng thì ông Chúc sẽ trả công cho bà Sóc tiền công 1,2 triệu đồng/người.

Sự kiện - Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người trốn sau thùng xe tải đi qua chốt kiểm soát y tế (Hình 4).

Cán bộ Y tế tiến hành test nhanh Covid-19 đối với nhóm người trên và kết quả âm tính. Ảnh: H.Hưng

Sau khi phát hiện nhóm người trên, lực lượng chức năng đã tiến hành phun xịt, khử trùng phương tiện và thực hiện công tác test nhanh Covid-19. Đến khoảng 11h cùng ngày, kết quả test nhanh cho kết quả âm tính.

Hiện lực lượng CSGT đã tạm giữ phương tiện xe tải vì tài xế điều khiển chưa có bằng lái để tiếp tục xử lý, riêng trường hợp 7 người trốn sau xe tải đã được yêu cầu quay trở về địa phương.

Gio Linh - Người Đưa Tin Pháp Luật