"Bà trùm Hoa hậu" lên tiếng việc Tiểu Vy không được ngồi ghế giám khảo như đàn chị Đỗ Mỹ Linh

"Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung khẳng định nếu Tiểu Vy là người không có trí tuệ hay nhận thức thì 2 năm qua đã không thể giữ vững danh hiệu Hoa hậu Việt Nam và được công chúng yêu mến như hiện nay. Còn việc ngồi ghế giám khảo không liên quan đến kỹ năng trình bày vấn đề.

Cách đây 2 năm, Đỗ Mỹ Linh khiến nhiều người ngạc nhiên khi ngồi vào ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ. Việc người đẹp sinh năm 1996 tiếp tục đảm nhiệm vị trí "cầm cân nảy mực" trong cuộc thi năm nay mà không phải là đương kim Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy gây nhiều xôn xao, tò mò trong thời gian qua. 

Trả lời với truyền thông, bà Phạm Kim Dung - Phó Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết năm nay hoạt động của cuộc thi khá nhiều, thay đổi liên tục nên thực sự rất cần một đương kim Hoa hậu phải quảng bá nhiều hơn cho cuộc thi. Trong lúc ban giám khảo bận rộn với công tác chấm thi, Tiểu Vy cũng vô cùng bận rộn với lịch trình truyền thông, quảng bá cho Hoa hậu Việt Nam. Nếu để người đẹp gốc Quảng Nam ngồi ghế giám khảo thì sẽ khó để cô ấy làm được những việc khác.

"Ban tổ chức phải cân nhắc ai ngồi vị trí nào cho phù hợp. Và tất nhiên rồi sẽ đến lúc Tiểu Vy ngồi vào vị trí giám khảo danh giá đó, còn năm nay Vy phải giúp ban tổ chức trong việc truyền thông cho cuộc thi cho tốt" - bà Dung khẳng định. 

"Bà trùm Hoa hậu" Kim Dung cùng dàn Hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh.

Người đứng sau thành công của hàng loạt mỹ nhân Việt như Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh cũng thẳng thắn khi nói về tranh cãi liên quan đến việc Hoa hậu Việt Nam 2018 sau 2 năm đương nhiệm vẫn còn non nớt, chưa giỏi ứng xử trước đám đông. Theo đó, Tiểu Vy đã có một sự trưởng thành vượt bậc, từ một cô gái sở hữu vẻ dễ thương, hồn nhiên và đôi chút rụt rè đến hiện tại vẫn luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Điều này đáng được ghi nhận ở một cô gái chỉ mới tròn 20 tuổi.

Bà Dung cho rằng nếu Tiểu Vy là người không có trí tuệ hay nhận thức thì 2 năm qua cô đã không thể giữ vững danh hiệu và được công chúng yêu mến như hiện nay. Về kỹ năng ứng xử, có những người từng trải, đi làm rất lâu, tiếp xúc rất nhiều nhưng nhiều khi họ vẫn bị khớp, không thể nói tốt một vấn đề trước đám đông, nên bản thân Tiểu Vy nếu có những bối rối hoặc trả lời chưa xuôi với những câu phỏng vấn đột ngột chỗ đông người thì cũng đáng được thông cảm và động viên.

Nói thêm về việc làm giám khảo, "bà trùm Hoa hậu" khẳng định không liên quan đến việc trình bày vấn đề thế nào. Ban giám khảo chỉ là người chấm điểm theo những tiêu chí của ban tổ chức đặt ra, không phụ thuộc vấn đề ngôn ngữ.

Hoa hậu Tiểu Vy bị chê bai ứng xử chưa giỏi trong họp báo Hoa hậu Việt Nam 2020.

Trước đó, Tiểu Vy gây thất vọng vì cách trả lời lòng vòng, không rõ ràng mạch lạc, thậm chí gây mệt mỏi nhàm chán cho người nghe với những lần ngắt quãng giữa chừng khi đang nói vì quá hồi hộp ở họp báo Hoa hậu Việt Nam 2020. Nhiều người cho rằng, nàng Hậu nên tiếp tục trau dồi kiến thức và kĩ năng giao tiếp để tự tin hơn.

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Thời điểm tham gia cuộc thi, cô là ứng viên nhỏ tuổi nhất song được đánh giá cao bởi nhan sắc hiện đại, chiều cao nổi bật 1,74m cùng số đo nóng bỏng 84-63-90. Chiến thắng của nữ sinh gốc Hội An nhận được sự đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự hài lòng về kết quả này, đồng thời khen ngợi nhan sắc của người đẹp sinh năm 2000.

Sau đó, Tiểu Vy lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới. Việc “mang chuông đi đánh xứ người" ở độ tuổi khá trẻ, thời gian chuẩn bị không nhiều được xem là bất lợi của chân dài tại cuộc thi. Tuy nhiên, cô vẫn gây ấn tượng bởi sự nỗ lực không ngừng và ghi tên mình vào Top 30 chung cuộc.

Trong suốt 2 năm đương nhiệm, Tiểu Vy không chỉ gây ấn tượng với nhan sắc nổi bật mà còn bởi những hoạt động thiện nguyện. Nhìn lại hành trình 2 năm đương nhiệm của mình, Tiểu Vy tự so sánh bản thân như một bông hoa, ngày càng nở rộ và tỏa sắc, tỏa hương. Người đẹp Quảng Nam tâm sự cô thay đổi nhiều về phong cách và không ngừng hoàn thiện bản thân. Với Tiểu Vy, việc được trải nghiệm giây phút đăng quang, vượt qua những thử thách đã giúp cô trưởng thành và tự tin hơn.