Bắc Giang: Chủ nhà trọ cùng 6 người tụ tập xem bóng đá bất chấp lệnh cấm

Mặc dù địa phương đang giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 nhưng ông Lương Văn Mạnh vẫn mang bia vào dãy trọ cùng 6 người khác tụ tập xem bóng đá.

Ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang), cho biết đang đôn đốc cấp dưới khẩn trương hoàn thành hồ sơ để xử lý 7 người tụ tập uống bia, xem đá bóng bất chấp lệnh cấm.

Theo ông Huy, huyện Yên Dũng đang phải cách ly xã hội, hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng người dân chưa chấp hành nghiêm các quy tắc phòng dịch.

Đêm 11/6 diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 nên UBND huyện Yên Dũng đã cho tuyên truyền, phát loa đề nghị người dân tuân thủ việc cách ly xã hội, xem đá bóng song song với an toàn chống dịch; đồng thời đề nghị các xã thành lập tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình địa bàn thời điểm diễn ra trận đấu.

bg-zvrt-1623483032.jpg
Công an xã Tiền Phong lập biên bản nhóm người tụ tập uống bia, xem đá bóng bất chấp lệnh cách ly xã hội. Ảnh: Thanh Niên

Trong quá trình tuần tra, tổ công tác của xã Tiền Phong (huyện Yên Dũng) phát hiện tại nhà trọ của ông Lương Văn Mạnh (51 tuổi, ở thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong) có 7 người đang uống bia và tụ tập xem bóng đá nên vào kiểm tra, lập biên bản.

Chủ nhà trọ Lương Văn Mạnh nhận là người mang bia từ nhà riêng vào khu trọ của gia đình và cùng 6 người khác (là công nhân thuê trọ) gồm: Vi Văn C., Vi Văn B., Trần Văn Q., Lò Thị H., Lò Thị T. và Lò Thị T. tổ chức xem bóng đá.

Bản thân ông Mạnh và nhóm người cùng xem cho biết đều nắm được việc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, nghiêm cấm tập trung đông người song vẫn vi phạm. Ngay sau khi lập biên bản, tổ công tác đã đưa các trường hợp liên quan đến nhà văn hóa thôn tiếp tục làm việc.

Công an xã Tiền Phong đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, ra quyết định xử phạt.

Theo quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế, trường hợp không thực hiện quyết định biện pháp hạn chế tập trung đông người có thể bị phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.