Bắc Ninh ghi nhận gần 1.600 ca mắc COVID-19, 1230 ca đã khỏi bệnh

Tính đến 6h ngày 28/6, toàn tỉnh ghi nhận 1.592 ca, trong đó 13 ca dương tính mới, có 7 ca trong các khu cách ly tập trung, 5 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca qua sàng lọc ngoài cộng đồng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Ninh, có 03 ca phát sinh trong ổ dịch đã được phong tỏa ở khu 4, phường Tiền An, TP Bắc Ninh; 02 ca trong chùm ca bệnh tại ổ dịch khu phong tỏa Khu phố Vũ, Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Có 1 ca qua sàng lọc ngoài cộng đồng phát hiện tại phường Vân Dương, TP Bắc Ninh. Kết quả xét nghiệm ngày 27/6 khẳng định dương tính với SARS - CoV-2.

bninh98-1624869628.jpg

CDC Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Đến trưa 28/6, ghi nhận thêm 4 ca dương tính mới: 01 ca liên quan đến ổ dịch Khu 4 - Tiền An, 01 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Quế Võ, 01 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Khắc Niệm, 01 ca đang điều tra dịch tễ, hiện đang cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 644 ca mắc là công nhân tại 98 doanh nghiệp của 6 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Trong đó Khu công nghiệp Quế Võ (1,2,3) có số ca mắc nhiều nhất với 345 ca.

Nhìn chung tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được kiểm soát, các ca mắc phát sinh chủ yếu ở trong khu cách ly tập trung. Các ổ dịch khi được phát hiện đều được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc nguy cơ.

Theo CDC Bắc Ninh, hiện nay có 3 phường là Tiền An, Đại Phúc, Vệ An thuộc TP Bắc Ninh được xếp nằm trong nhóm có nguy cơ rất cao do vẫn còn ca mắc ngoài cộng đồng.

CDC Bắc Ninh đang tăng cường truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca mắc mới phát hiện; thực hiện khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của bộ Y tế;

Tiếp tục thực hiện kế hoạch lấy và làm mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại TP Bắc Ninh và mẫu sàng lọc nguy cơ tại tất cả các địa phương khác trong tỉnh.

hs58-1624869650.jpg

CDC Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh chuẩn bị dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Từ 00 giờ ngày 28/6, Bắc Ninh cho điều chỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ.

Hiện nay, Bắc Ninh đã cho phép chuyên gia và quản lý cao cấp ở các Công ty được phép trở về các địa phương nhưng phải thực hiện test nhanh Covid-19 hàng ngày.

Tiến hành rà soát lại quy mô các doanh nghiệp, yêu cầu bắt buộc phải có Bộ phận y tế và cán bộ y tế thường trực; tiếp tục vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Tổ công tác, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các KCN và các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Tạm dừng hoạt động các doanh nghiệp trong và ngoài KCN không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 3.502 cán bộ giáo viên và thí sinh tham gia.

Yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ các cán bộ, thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19./.

Phi Long/VOV.VN