Bác sĩ cảnh báo dấu hiệu lạ ở trẻ nhiễm biến thể Omicron

Các cha mẹ mới đây đã được bác sĩ cảnh báo về một dấu hiệu bất thường cần chú ý ở trẻ nhỏ vì có liên quan đến biến thể Omicron mới.

Tiến sĩ David Lloyd – bác sĩ đa khoa có văn phòng tại thủ đô London của Anh cho biết các cha mẹ nên lưu ý tới hiện tượng “phát ban bất thường” ở trẻ nhỏ vì dấu hiệu này có liên quan tới biến thể Omicron.

Khoảng 15% trẻ em được xác nhận nhiễm biến thể Omicron đã bị phát ban. Ngoài ra, trẻ nhiễm biến chủng mới này cũng có các triệu chứng khác bao gồm mệt mỏi, đau đầu và chán ăn. Theo Tiến sĩ David, các ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên dường như biểu hiện các triệu chứng hơi khác so với các biến thể trước đây.

“Luôn có một nhóm nhỏ bệnh nhân COVID-19 bị phát ban nhưng tỷ lệ 15% ở bệnh nhi nhiễm Omicron là dấu hiệu bất thường. Chúng tôi đang bắt đầu tìm hiểu thêm về virus, cũng bắt đầu để tâm tới nó”, Tiến sĩ David nói.

bac si canh bao dau hieu la o tre nhiem bien chung omicron

Khoảng 15% bệnh nhi nhiễm biến thể Omicron bị phát ban. Ảnh minh họa

Tiến sĩ David cho biết thêm dữ liệu cho thấy số ca mắc biến thể mới đang tăng rất nhanh trong cộng đồng. Ông nói: “Chúng ta hãy hy vọng Omicron không gây chết người như Delta và chúng ta có thể chiến thắng biến thể này”.

Vào tháng 3/2020, khi đại dịch bùng phát, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh lần đầu liệt kê 3 triệu chứng chính của COVID-19 cần chú ý ở cả trẻ em và người lớn, gồm xuất hiện những cơn ho không ngừng, sốt, mất khứu giác hoặc bị giác. Tuy nhiên, đã có những lời kêu gọi mở rộng danh sách các triệu chứng vì những người mắc COVID-19 đã được xác nhận có một số triệu chứng khác.

Dữ liệu ban đầu cho thấy biến thể mới dễ lây lan hơn nhưng nhẹ hơn so với biến thể Delta hiện đang chiếm ưu thế trên toàn thế giới.

Số ca nhiễm biến thể Omicron ở Anh ngày 7/12 đã lên tới 437 trường hợp, trong đó có 101 ca mắc mới. Theo Giáo sư Tim Spector – giáo sư dịch tễ học di truyền ở Đại học King’s College London, trong khoảng 10 ngày tới, Vương quốc Anh có thể có nhiều ca nhiễm Omicron hơn một số nước mà họ đưa vào danh sách hạn chế đi lại.

Theo Người Đưa Tin