Bản án 14 năm tù và thủ đoạn của kẻ lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng

Vì có việc cần nên Sơn đã cho bạn mượn tài khoản để chuyển hơn 1,2 tỷ đồng vào. Sơn đã chiếm đoạt số tiền trên nướng vào trò chơi đỏ đen.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Sơn, SN 1991, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

chiem-doat-tai-san-1634775876.jpg
 

Đứng trước phiên toà, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sơn khai số tiền chiếm đoạt của bị hại đã đầu tư tiền ảo và đánh bạc trên mạng hết và không có khả năng trả nợ.

Cụ thể, vợ chồng anh Dương Anh T., SN 1981, trú xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn có ký hợp đồng vay vốn với một ngân hàng với số tiền 1,26 tỷ đồng. Vì là chỗ quen biết nên anh T. đã nhờ Trần Văn Sơn cho mượn tài khoản để chuyển số tiền vay vào tài khoản của Sơn. Và sau đó, nhờ Sơn rút ra trả lại cho vợ chồng anh T.

Sơn đồng ý và anh T. đã làm thủ tục với ngân hàng và chuyển tiền cho T. Ngày 23/12, phía ngân hàng chuyển 1,26 tỷ đồng vào tài khoản của Sơn. Sau khi nhận được tiền, Sơn không thực hiện chuyển trả số tiền trên cho anh Tuấn mà nảy sinh ý định sử dụng số tiền đó để đánh bạc trên mạng.

Ngày hôm sau, Sơn đã chuyển 1,199 tỷ đồng vào một tài khoản ngân hàng khác của mình để đánh bạc qua mạng. Số tiền còn lại, Sơn tiếp tục nướng vào trò đỏ đen trên mạng và đều thua hết. Ngày 28/12/2020, sau khi tiêu hết số tiền anh T., Sơn đã đến Công an Tp.Vinh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên toà, phía bị hại yêu cầu Sơn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Sơn 14 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Theo Người Đưa Tin