Bang chiến địa Pennsylvania và Nevada chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden

Bang chiến địa Pennsylvania và Nevada đã tuyên bố ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tòa án Tối cao bang Nevada ngày 24/11 đã chính thức tuyên bố ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 3/11 tại bang này.

Ông Joe Biden. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 24/11, thống đốc bang Pennsylvania, ông Tom Wolf cho biết bang này đã chính thức xác nhận kết quả bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua, trong đó chiến thắng đã thuộc về ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Pennsylvania là một trong những bang chiến địa quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua khi có tới 20 phiếu đại cử tri.

Trước đó một ngày, các quan chức ở Georgia, Michigan đã xác nhận kết quả bầu cử và ông Biden đều được xác định là người chiến thắng ở các bang này.

Các động thái này củng cố thêm lợi thế của ông Biden trước ông Trump. Các hãng tin Mỹ trước đó dự đoán ông Biden sẽ thắng tại nhiều bang chiến địa và các mô hình chỉ ra ông Biden sẽ giành được 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn mốc 270 phiếu cần thiết để đắc cử tổng thống năm nay.

Ông Trump cho tới nay vẫn chưa nhận thua, vì viện dẫn cáo buộc gian lận bầu cử dù chưa đưa ra bằng chứng cụ thể. Mặc dù vậy, ông Trump đã cho phép đội ngũ cấp dưới kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực cho đội ngũ của ông Biden.