Bao giờ Hà Nội "chìm sâu" trong khối không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ xuống ngưỡng 11 độ C?

Dự báo, ngày 1/12, Hà Nội sẽ "chìm sâu" trong khối không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ ban đêm có thể xuống ngưỡng 11-13 độ C, trời rét hại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (30/11), không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới nước ta.

Dự báo, sáng nay (30/11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, từ trưa và chiều nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên trong 4-6 ngày tới, ở Bắc Bộ duy trì trạng thái đêm không mưa, ngày nắng; sáng sớm có sương mù.

Từ đêm 1/12, nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ giảm mạnh, phổ biến 11-14 độ C, vùng núi từ 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

bao gio ha noi chim sau trong khoi khong khi lanh tang cuong nhiet do xuong nguong 11 do c dspl 1

Dự báo, ngày 1/12, Hà Nội "chìm sâu" trong khối không khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa

Thông tin từ trang dự báo Accuweather, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục nắng ấm hôm nay (30/11). Từ đêm nay, nhiệt độ tối thấp tại khu vực giảm xuống ngưỡng 15 độ C, rét đậm. Ngày 1/12, Hà Nội chìm sâu trong khối không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ ban đêm có thể xuống ngưỡng 11-13 độ C, trời rét hại.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp trường phân kỳ trên cao, Hà Nội duy trì trạng thái đêm không mưa, ngày nắng và sáng sớm có sương mù trong 5-7 ngày tới. Ban ngày, nhiệt độ có thể tăng lên ngưỡng 22 độ C.

Cùng lúc, Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp diễn đợt mưa lớn diện rộng đến hết hôm nay (30/11). Lượng mưa dự báo ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm.

Tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Ninh Thuận và khu vực Tây Nguyên, lượng mưa hôm nay phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 100 mm.

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên. Địa phương cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa trên địa bàn.

Ngoài ra, khu vực Nam Bộ và Bình Thuận cũng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa lớn với lượng 50-70 mm. Người dân đề phòng các hiện tượng cực đoan như lốc, sét, gió giật mạnh đi kèm trong mưa.

Theo Người Đưa Tin