Bão số 13 gây ngập úng cục bộ ở Đà Nẵng

Không mạnh như dự đoán ban đầu, bão số 13 suy yếu khi tiếp cận vùng biển Đà Nẵng nên không gây thiệt hại gì lớn cho địa phương này ngoài ngập một số tuyến đường.
Đường đi bộ dọc sông Hàn bị bong gạch do thuỷ triều dâng cao cộng với sóng lớn. Ảnh: Tường Minh

Người dân Đà Nẵng đã có một đêm trắng hồi hộp chờ bão số 13 đổ bộ. Tuy nhiên, đã có những tiếng thở phào nhẹ nhõm khi bão bất ngờ suy yếu khi tiếp cận vùng biển Đà Nẵng ở khoảng cách 50km.

Nhiều tuyến đường Đà Nẵng bị ngập sâu trong bão số 13. Ảnh: Tường Minh

Bão số 13 chỉ gây gió mạnh ở các vùng ven biển, sóng biển và nước sông Hàn dâng cao nhưng chưa đủ để gây thiệt hại về nhà cửa, cây cối.

Chỉ có một số tuyến đường ven thành phố bị ngập sâu do mưa lớn, nước sông dâng cao và sóng đánh mạnh, nhưng đến sáng nay thì đã trở lại trạng thái bình thường.

Đường Bạch Đằng ven sông Hàn ngập sâu trong bão. Ảnh: Tường Minh

Trước đó, để chuẩn bị ứng phó với bão số 13 với dự đoán cấp cuồng phong, chính quyển thành phố Đà Nẵng đã chủ động thành lập Ban chỉ huy tiền phương do Phó chủ tịch thành phố chỉ huy.

Đồng thời rất quyết liệt trong việc di dời hơn 72.000 dân ở những ngôi nhà và khu vực không an toàn đi trú ẩn.

Chưa bao giờ sông Hàn lại có sóng to và cao như thế này. Ảnh: Tường Minh

Chính quyền thành phố cũng đã ban lệnh cấm biển, cấm đường, kêu gọi tất cả tàu thuyền và người dân trên các lồng bè vào bờ trú ẩn an toàn.

Cấm người dân ra đường cũng như các tuyến cầu bắt qua sông Hàn từ chiều 14/10.

Nước sông Hàn dâng gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường trong thành phố. Ảnh: Tường Minh

Rút kinh nghiệm từ các cơn bão trước, ngưởi dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của chính quyển cũng như rất chủ động trong việc chằng chống nhà cửa.