Bảo Thy mất ngủ trầm trọng từ năm 16 tuổi, "khai tử" nhóm FC hơn 20.000 thành viên vì fans quay lưng

Những ngày đầu bước chân trên con đường nghệ thuật, Bảo Thy cũng gặp không ít áp lực khi sự nghiệp bị chững lại. Lúc đó, cô rơi vào trạng thái rối loạn giấc ngủ trong nhiều năm liền cho đến hiện tại.

Không còn là cái tên quá xa lạ với người yêu nhạc Việt, Bảo Thy ngoài lợi thế vẻ bề ngoài ưa nhìn, cô còn sở hữu một kho nhạc hit và một số giải thưởng mà ai cũng phải ngưỡng mộ.

Như teaser đã hé lộ, nhân vật chính trong tập 4 của “Bài hát đầu tiên” là "công chúa bong bóng" Bảo Thy.

Trên sân khấu "Bài hát đầu tiên", nhớ lại những ngày đầu mới bước chân trên con đường nghệ thuật, Bảo Thy tâm sự: “Lúc đó Thy chỉ nghĩ đơn giản là học lúc nào cũng được nhưng được sống với đam mê và nổi tiếng thì chỉ có duy nhất một lần trong đời thôi”. Nữ ca sĩ thường xuyên "ở trên máy bay và xe nhiều hơn ở nhà" vì lịch diễn đi các tỉnh quá dày.

Tự tin với khả năng kiếm tiền của mình, “cô ca sĩ mới lớn” Bảo Thy ngày ấy đã mạnh dạn mượn ba mẹ mình 500 triệu để đầu tư cho album đầu tay. Đây không phải là quyết định dễ dàng mà ai cũng dám làm ở độ tuổi còn rất trẻ như Bảo Thy. Tiếp tục bộc lộ về những gì mình đã trải qua, Bảo Thy cho biết đã có “một bước ngoặt” làm cho Bảo Thy – một con người khá thẳng tính phải thay đổi tư duy rằng “Bảo Thy dù hát nhạc Việt hay nhạc ngoại thì cũng phải thành hit”.

Khoảng thời gian trước khi nổi tiếng và được khán giả biết đến rộng rãi ở cuộc thi Miss Audition 2006, Bảo Thy từng bị mất ngủ trầm trọng từ năm 16-17 tuổi và cho tới hiện tại cô vẫn có vấn đề về giấc ngủ. Tuy nhiên, chính ca sĩ/ đạo diễn Vương Khang - người anh gắn liền với sự nghiệp của Bảo Thy đã cho cô thêm lý trí, động lực để vượt qua khó khăn, căng thẳng.

“Anh Vương Khang là người hay la, yêu thương và làm cho Thy dễ nổi lại máu yêu nghề nhất. Mỗi lúc mà Thy bị chùng ý chí nhất thì anh Khang luôn nói một điều: 'Em có biết vị trí của em là ước mơ của bao nhiêu người không? Tại sao chỉ có một chút xíu chuyện nhỏ như vậy mà em lại chán nản, buồn, thất vọng? Không được như vậy' và còn có thêm một vài câu nạt nộ nữa nhưng mà nhờ như vậy Thy mới bừng tỉnh và Thy biết được là mình không được như thế”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Giữa năm 2006, Bảo Thy tham dự cuộc thi "Miss Audition" và lọt vào danh sách 10 thí sinh đẹp nhất. Trong đêm trao giải tại Hà Nội, Bảo Thy đã cùng nam ca sĩ Vương Khang trình bày 2 ca khúc tiếng Hàn do cô viết lời Việt mang tên "10 minutes" và "Please tell me why". Với thành công từ cuộc thi này, Bảo Thy đã từ bỏ kế hoạch sang Mỹ du học và lựa chọn con đường trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Lần đầu tiên chia sẻ về fan của mình, Bảo Thy cho biết một trong những lý do khiến cô nhận lời tham gia chương trình là vì “fan của mình”. Nói về chuyện đã từng “khai tử một group FC có hơn 20.000 thành viên”, nữ ca sĩ cho biết lý do: “Đối với Bảo Thy, Bảo Thy sống vì fan, yêu thương fan hết lòng nhưng không có nghĩa là fan đặt đâu mình ngồi đó”.

Giọng ca "Ngôi nhà hoa hồng" nói rõ quan điểm của mình: “Đã gọi là yêu một người thì mình phải yêu từ những cái tốt đẹp nhất cho tới những cái chưa hoàn hảo để cùng nhau mỗi ngày tốt đẹp hơn thì đó mới là tình yêu. Chứ không phải tình yêu chỉ là chạy theo những lúc người ta lung linh toả sáng, còn những lúc người ta bị chùng lại trong sự nghiệp thì quay lưng với người ta”.

Xuất hiện trên sân khấu của “Bài hát đầu tiên”, bên cạnh “công chúa bong bóng” Bảo Thy còn có sự xuất hiện của nàng “công chúa tân binh” Amee. Cả hai cùng "song kiếm hợp bích" những liên khúc hit quen thuộc gắn liền với tên tuổi mỗi người.

Không giấu nổi sự vui mừng xen lẫn tự hào khi được đứng trên sân khấu trình diễn cùng đàn chị, Amee hạnh phúc chia sẻ: “đối với Amee chị Bảo Thy là người có tầm ảnh hưởng rất lớn, âm nhạc của chị là tuổi thơ của Amee”. Chia sẻ thêm về dòng nhạc mình đang theo đuổi, nữ ca sĩ 10X khẳng định: “Âm nhạc của chị Bảo Thy cũng chính là màu sắc âm nhạc của Amee và phù hợp nhất với Amee bây giờ”. Cảm động trước những tình cảm chân thành của Amee dành cho mình, Bảo Thy dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến Amee và không quên dặn hậu duệ của mình “đừng yêu sớm nha bé”.