Bắt 3 người ném bom xăng vào nhà cán bộ công an

Viết đơn tố cáo nhưng không được Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) giải quyết theo ý muốn, Hoàn đã thuê hai đối tượng ném bom xăng vào nhà cán bộ công an huyện để trả thù.

Báo Lao động đưa tin, ngày 15.7, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can một đối tượng thuê người ném “bom xăng” vào nhà một cán bộ công an huyện Đức Thọ.

Đối tượng bị khởi tố về hành vi “Đe dọa giết người” là Lê Văn Hoàn (32 tuổi, trú tổ dân phố 1, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

img-8557-3939-1626339820.jpg
Đối tượng Phan Đăng Thành và Lưu Đình Lực. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài ra, Công an huyện Hương Sơn cũng đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Lưu Đình Lực (trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) và Phan Đăng Thành (SN 2000, trú tại thôn Bình Định, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ).

Theo báo Tiền Phong, trước đó, khoảng 4h10 phút ngày 3/7, bà N.T. T (trú tại thôn Tân Hồ, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn) phát hiện trong nhà có 3 điểm cháy, mùi xăng bốc lên nồng nặc. Quá trình dập lửa, bà phát hiện có 2 chai thủy tinh và nhiều mảnh vỡ thủy tinh.

Tiếp nhận đơn trình báo, công an huyện Hương Sơn vào cuộc. Qúa trình điều tra, công an xác định, Hoàn có tư thù với anh N.V.T – cán bộ Công an huyện Đức Thọ vì lý do đơn tố cáo của Hoàn không được Công an huyện Đức Thọ giải quyết theo ý muốn. Vì thế Hoàn đã nhiều lần gọi điện và có lời nói đe dọa “sẽ xử lý theo luật rừng”, “chém” và cảnh cáo anh N.V.T “giữ mạng của mình”.

Vì muốn trả thù, Hoàn thuê Lực và Thành để "xử” anh N.V.T với giá 4 triệu đồng. Trưa ngày 30/6, Hoàn gọi điện cho Lực đến lấy 500 nghìn đồng để mua xăng.

hoan-1626340025.jpg
Đối tượng Hoàn bị khởi tố vì thuê người ném bong xăng vào nhà cán bộ công an huyện Đức Thọ. Ảnh: Lao động

Thành trực tiếp chế tạo “bom xăng” bằng cách đổ xăng vào 3 chai thủy tinh rồi dùng vải nút lại, để một phần vải thừa ra ngoài để tạo ngòi dẫn cháy. Ngay sau đó, Lực chở Thành đến ném vào nhà anh N.V.T. Khi lửa bốc cháy, cả hai đã lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hai ngày sau khi gây án, Lực và Thành đến trụ sở công an huyện Hương Sơn đầu thú và khai nhận hành vi ném “bom xăng” của mình.

Hiện công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hoàn về tội “đe dọa giết người”, còn Lưu và Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi.