Bất động sản Long An được quan tâm nhất khu vực phía Nam trong quý II

Theo số liệu báo cáo thị trường quý II của Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Long An tăng cao nhất trong các tỉnh phía Nam, tăng đến 54% so với quý trước.

Đất nền nhà phố và biệt thự liền kề loại hình được quan tâm

Ở mỗi khu vực, nhu cầu mua tập trung vào từng phân khúc khác nhau. Tại Bến Lức, nhu cầu tìm kiếm thiên về biệt thự liền kề khoảng 2,6 - 2,8 tỷ đồng/căn. Tại Đức Hòa, người mua có xu hướng tìm đất thổ cư và đất nền giá khoảng 6 - 12 triệu đồng/m2; Cần Giuộc là nhà phố liền kề và đất nền dự án giá khoảng 13,5 - 22 triệu/m2. Riêng với khu vực huyện Cần Đước, do nguồn cung đất nền dự án không nhiều nên lượng quan tâm chủ yếu ở loại hình nhà phố liền kề, nhà riêng và đất thổ cư ngay khu vực trung tâm thị trấn Cần Đước với giá bán khoảng 15 - 26 triệu đồng/m2.

Nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Long An tăng cao nhất trong các tỉnh phía Nam, tăng đến 54% so với quý trước.

Đi sâu vào từng khu vực, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa là 4 huyện có sản phẩm nhà đất thu hút nhiều sự quan tâm của người mua. Bên cạnh một số thị trường quen thuộc như Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa, nhà đất khu vực huyện Cần Đước có mức độ quan tâm tăng lên trong 6 tháng gần đây. Batdongsan.com.vn cho rằng nguyên nhân đến từ việc quy hoạch hạ tầng khu vực này đang được đẩy mạnh. Bên cạnh việc nâng cấp các tuyến đường nội khu chợ Rạch Kiến, hoàn thành thi công đường vỉa hè tuyến tỉnh 826, quốc lộ 50, nâng cấp chợ Cần Đước (gần 12 tỷ đồng), tỉnh Long An còn kêu gọi đầu tư đường sông Cần Đước và đường cập sông Bến Bạ giúp cho thị trường nhà đất huyện này ngày càng được quan tâm.

Nắm nhiều lợi thế

Long An nằm ở vị trí chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ giao thương giữa TP HCM với 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tỉnh này là một trong 7 địa phương nằm trong quy hoạch vùng TP HCM. Hệ thống giao thông kết nối tỉnh với khu vực khá hoàn chỉnh, bao gồm cả đường bộ lẫn đường thuỷ như các tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ…

Bà Đỗ Thị Nguyệt Anh, Quản lý bộ phận kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam, đánh giá bất động sản tại các tỉnh lân cận TP HCM như Long An hay Đồng Nai ngày càng thu hút sự quan tâm nhờ giá trị gia tăng khi hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng sẽ hoàn thành trong 3 năm tới. Tại Long An, một số tuyến đường lớn đang được chờ đợi như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Bến Lức - Hiệp Phước, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo…

Tận dụng các tiềm năng này, Long An cũng tăng cường đẩy mạnh, thu hút dòng vốn đầu tư, nhất là lĩnh vực khu công nghiệp (KCN). Ông Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Long An rất quan tâm chỉ đạo cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực vào các khu, cụm công nghiệp. Chỉ số môi trường đầu tư (PCI) năm 2019 của Long An đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng, thuộc nhóm Tốt với 68,82 điểm, tăng 0,73 điểm so với năm trước.

Toàn tỉnh hiện có 32 khu công nghiệp (KCN) đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch với tổng diện tích hơn 11.500 ha. Tỷ lệ lấp đầy các KCN đã đi vào hoạt động đạt gần 87%. Mục tiêu năm 2020 của Long An, theo ông Út, là đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị, đặc biệt, hướng đến những mô hình phát triển xanh, bền vững. Do đó, Long An gần đây đã thu hút được nhiều KCN diện tích lớn như KCN và đô thị Việt Phát (huyện Thủ Thừa, 1.800 ha), KCN Đức Hòa III - SLICO (huyện Đức Hòa, 196 ha)…

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn, đánh giá sở dĩ Long An có sự gia tăng mạnh mẽ nhu cầu tìm kiếm nhà đất do ghi nhận nhiều biến động lớn về hạ tầng cũng như sự xuất hiện của các cụm khu công nghiệp quy mô. Nếu so sánh với các tỉnh giáp ranh TP HCM là Bình Dương và Đồng Nai, Long An là địa phương có giá đất rẻ nhất hiện nay.

Báo cáo chỉ ra, nếu giá bán đất trung bình tại Bình Dương là khoảng 13,8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2, đất nền Đồng Nai khoảng 8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 35-50 triệu đồng/m2 thì tại Long An trung bình chỉ bằng 50%. Giá đất chỉ dao động ở mức từ 6 - 6,7 triệu đồng/m2, đất trung tâm thị trấn, thị xã vào khoảng 18 - 30 triệu đồng/m2.

Giới đầu tư đánh giá, với lợi thế hạ tầng và quỹ đất rộng, giá đất rẻ, Long An có tiềm năng tăng giá trong tương lai, nhất là các khu vực lõi trung tâm, đã hoàn thiện về hạ tầng, vị trí thuận lợi. Những sản phẩm như đất nền, nhà phố liền kề sẽ tiếp tục được săn đón do phù hợp nhu cầu và hấp dẫn về giá.