Bắt giam đối tượng ngáo đá, cướp xe cứu thương chạy khắp phố ở Cần Thơ

Lâm Hoàng Nhu lên cơn ngáo đá, cướp xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ rồi lái ra nhiều tuyến đường, tông vào ô tô cảnh sát.

Chiều 24/6, cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lâm Hoàng Nhu (37 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Phước) điều tra về các hành vi cướp tài sản; hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản; gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Được biết, Nhu có tiền án về trộm cắp tài sản, đã chấp hành xong án phạt tù vào năm 2019. Năm 2021, TAND quận Ninh Kiều ra quyết định đưa Nhu vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, với thời hạn 18 tháng.

Nhu sau đó được giảm 2 tháng, đến ngày 9/6, được mẹ ruột từ tỉnh Bình Phước đến đón về. Nhu và mẹ ruột sau đó đến quận Ninh Kiều thăm người thân rồi đến Hậu Giang ở nhờ nhà người quen.

Ngày 13/6, Nhu bị mẹ ruột la rầy, sau đó đến quận Ninh Kiều mua ma túy để sử dụng. Trưa 15/6, Nhu vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Bị can đến siêu thị gần cửa B, tay cầm miếng gạch, mắt trợn trắng có biểu hiện ngáo đá.

Nhu sau đó đã cầm 3 con dao và liên tục nói lớn tiếng, khiến nhân viên và nhiều người trong siêu thị hoảng sợ. Bị can đã cướp bánh, kẹo, nước ngọt trong siêu thị rồi bỏ vào thau nhựa ôm ra ngoài. Sau đó, Nhu cầm dao đi lòng vòng quanh xe cứu thương đang đậu trong khuôn viên của bệnh viện.

Cảnh sát thuyết phục bỏ dao xuống nhưng Nhu vẫn lớn tiếng la lối. Bị can sau đó lái xe cứu thương chạy trong khuôn viên bệnh viện. Sau nhiều lần lái xe cứu thương đâm vào xe cảnh sát 113, bị can tông vào cửa rào inox của cổng A để đi ra đường Châu Văn Liêm.

Cảnh sát đã chốt chặn một số tuyến phố, cảnh báo người dân và truy đuổi qua nhiều tuyến phố ở Ninh Kiều. Nhu sau đó lái xe chạy về phía cổng A của bệnh viện, va chạm vào chốt bảo vệ và một xe cấp cứu khác, sau đó tông vào gốc cây.

Cảnh sát khi đó đã tước dao trên tay và khống chế Nhu. Khi được đưa ra khỏi xe cứu thương, bị can trong tình trạng không tỉnh táo nên được đưa vào bệnh viện điều trị.

Sau khi điều trị hồi phục, Nhu được cảnh sát lấy lời khai. Theo cảnh sát, kết quả xét nghiệm cho thấy trong nước tiểu và máu của bị can có thành phần của chất kích thích, gồm: Aphetamine (hồng phiến), Marijuana (cần sa) và Methamphetaimine (ma túy đá).

Han (t/h từ Zing News, Vietnamnet)