Bắt giữ đối tượng lợi dụng giãn cách xã hội, đột nhập siêu thị trộm cắp tài sản

Biết được các siêu thị hạn chế hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Hiệp đã "tăm tia" một số siêu thị, cửa hàng, nhằm tìm sơ hở để trộm cắp tài sản.

Theo tin từ Kinh tế & Đô thị, Công an quận Tây Hồ vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hiệp (SN 1981, trú tại đường Âu Cơ, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản...

Đối tượng này lại sa ngã vào con đường phạm tội sau khi mãn hạn tù, khi biết được trong thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19, các siêu thị hạn chế hoạt động với số đông người và ít người qua lại trên đường, Hiệp đã "tăm tia" một số siêu thị, cửa hàng, nhằm tìm sơ hở để trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hiệp. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 17/4, 2 nhân viên bán hàng của siêu thị Vinmart đến siêu thị tại địa bàn phường Yên Phụ mở cửa bán hàng thì phát hiện chiếc két sắt để ở khu vực quầy thu ngân bị đập phá.

Ngay sau đó, các nhân viên siêu thị đã kiểm tra, phát hiện nhiều đồ đạc bị đảo lộn, tài sản, hàng hóa bị mất.

Nhận thông tin, Công an phường Yên Phụ đã nhanh chóng bảo vệ hiện trường, phối hợp với Đội CSHS - Công an quận Tây Hồ điều tra, truy bắt đối tượng.

Cơ quan Công an phát hiện nhiều dấu vết tội phạm để lại hiện trường như: Cửa sổ ở tầng 1, bên hông phải của siêu thị có dấu hiệu bị kẻ gian cậy phá, tháo ô cửa kính, bẻ gãy song sắt...

Tường trình với cơ quan công an, các nhân viên siêu thị cho biết qua kiểm kê đã bị mất trộm số tiền 1.000.000 đồng, để ở quầy thu ngân và 63,462 triệu đồng trong két sắt, 1 chai rượu Chivas 18, 1 bao thuốc lá Vinataba (để ở trên kệ khu vực bán hàng).

Từ dấu vết hiện trường và tài liệu thu thập, Công an phường Yên Phụ và Đội CSHS - Công an quận Tây Hồ đã xác định Hiệp là đối tượng gây án.

Ngày 18/4, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Nguyễn Mạnh Hiệp lên cơ quan công an để làm việc.

Tại đây, Hiệp đã khai nhận đột nhập siêu thị trộm cắp số tài sản trên. Do Hiệp vay tiền của nhiều người với số tiền khoảng 70 triệu đồng, nên không có trả. Khi bị chủ nợ đòi tiền, Hiệp nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để có tiền trả nợ.

Khoảng 2h ngày 17/4, Hiệp đến siêu thị Vinmart nằm trên địa bàn phường Yên Phụ đeo găng tay, bịt khẩu trang và phá cửa kính đột nhập vào trong trộm cắp tài sản.

Cũng theo cơ quan điều tra, đối tượng Hiệp từng có 4 tiền án, tiền sự trong đó có 1 tiền án tội xâm hại tài sản của người nước ngoài, 2 tiền án trộm cắp tài sản, 1 tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý.

Theo Pháp luật & Xã hội, mới đây, hồi đầu tháng 4, lợi dụng thời điểm dịch bệnh, giãn cách xã hội nên vắng người qua lại, Nguyễn Huy Tiếp, SN 1993, ở TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã rủ Phạm Văn Đoàn, SN 1996; Phạm Văn Linh, SN 2002 và Nguyễn Văn Vinh, SN 1998 cùng trú tại thôn Quảng Lãm, xã Hán Quảng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cắt trộm dây trung tính, dây tiếp điện, dây đấu tủ tụ bù tại các trạm biến áp và dây cáp ngầm tại các khu dân cư dịch vụ đang triển khai xây dựng hạ tầng. Sau đó mang đến các cơ sở thu mua phế liệu bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Qua nắm thông tin và điều tra làm rõ, Công an thị xã Từ Sơn cũng đã xác minh làm rõ ổ nhóm gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy và tiến hành bắt giữ.

Tại trụ sở, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Quang Thuận, SN 1993, ở xã Hán Quảng, huyện Quế Võ khai nhận, do đang dịch bệnh, ít người ra đường nên đã vào các xóm trọ của công nhân trên địa bàn tỉnh để trộm xe máy. Trước đó, Thuận đã cùng 4 đối tượng khác gây ra hơn 30 vụ trộm cắp xe máy tại các khu trọ.