Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên đặt camera trong khách sạn để tống tiền các cặp đôi

3 đối tượng thuê phòng và lắp hệ thống camera siêu nhỏ vào quạt, tivi ở nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội để thu lại hình ảnh quan hệ tình dục của khách nhằm tống tiền.

Ngày 17/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 3 đối tượng chuyên sử dụng camera gắn vào phòng ngủ của các khách sạn trên địa bàn thành phố để thu dữ liệu, hình ảnh các cặp đôi vào đây “mây mưa” nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng chuyên đặt camera trong khách sạn để tống tiền các cặp đôi đến "mây mưa".
Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng chuyên đặt camera trong khách sạn để tống tiền các cặp đôi đến "mây mưa".

Cụ thể, danh tính các đối tượng bao gồm : Trịnh Công Linh, (34 tuổi, quê ở Thanh Hóa); Đoàn Duy Hướng (27 tuổi, quê ở Yên Bái) và Nguyễn Chí Công (43 tuổi, quê ở Thanh Hóa).

Tại cơ quan công an, ba người khai nhận trước đó giả làm khách vào khách sạn thuê phòng, sau đó lắp đặt camera quay lén tại các vị trí khó bị phát hiện như quạt điện, tivi để ngụy trang.

Sau khi có được những hình ảnh nhạy cảm của khách thuê phòng, nhóm này bố trí người đi theo về tận nhà, nơi làm việc dò hỏi thông tin qua hàng xóm, bảo vệ, người làm cùng để lấy số điện thoại, thông tin tên tuổi, nghề nghiệp của họ.

Với những thông tin thu thập được, các đối tượng gửi những hình ảnh, video quan hệ tình dục của những bị hại và yêu cầu họ phải "đổi lấy sự bình yên" với cái “giá” là 30 triệu đồng cho mỗi một trường hợp.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng.