Bắt hai thanh niên lừa bán kit test COVID-19 trên mạng, chiếm đoạt hơn 300 triệu

Thông qua việc lừa bán kit test COVID-19 trên mạng, hai thanh niên đã chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng của nhiều người.

VTC News đưa tin, ngày 19/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa bắt giữ Hồ Văn Trí (25 tuổi) và Hồ Đắc Thắng (26 tuổi, cùng trú phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức rao bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng xã hội.

bat hai thanh nien lua ban kit test covid 19 tren mang chiem doat hon 300 trieu dong

bat hai thanh nien lua ban kit test covid 19 tren mang chiem doat hon 300 trieu dong2

Hồ Văn Trí (ảnh trên) và Hồ Đắc Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 8/3, Thắng và Trí đã mua sim rác, tạo các tài khoản Facebook để rao bán kit test nhanh COVID-19 trên các trang mạng xã hội. Những người có nhu cầu mua phải chuyển khoản trước.

Sau khi nhận được tiền, hai thanh niên không chuyển hàng cho người mua mà khóa tài khoản mạng xã hội, tháo sim điện thoại nhằm cắt đứt liên lạc với người mua.’

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận sau khi tạo tài khoản Facebook, đối tượng vào trang thiết bị y tế Đà Nẵng để tìm kiếm người mua và người bán. Sau khi người mua hàng chuyển tiền xong, Trí và Thắng xóa tin nhắn, xóa tài khoản Facebook, vứt sim điện thoại để cắt liên lạc, Tiền Phong phản ánh.

Hai đối tượng khai đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo với cùng thủ đoạn như trên, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng. Cả hai sử dụng số tiền chiếm đoạt được vào mục đích tiêu xài cá nhân và đánh bài trên mạng. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.