Bắt kẻ cầm đầu vụ chôn sống nam thanh niên như thời Trung Cổ

Đối tượng cầm đầu trong vụ chôn sống nam thanh niên gây xôn xao dư luận trong thời gian qua đã bị công an tóm gọn.

Ngày 30/3, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trọng Dương, trú tại TP.Vinh. Đối tượng này được xác định cầm đầu trong vụ chôn sống một nam thiếu niên dưới hố cát.

Theo đó, sau nhiều ngày đấu tranh, lấy lời khai các nghi phạm, công an xác định có một đối tượng cầm đầu vụ việc đang lẩn trốn. Nhận định đối tượng sẽ bỏ trốn, công an lập tức chia ra nhiều mũi trinh sát để truy vết đối tượng này. Đến đêm 29/3, công an đã bắt giữ được Dương khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Được biết, khi công an đang xác minh về clip chôn sống nam thanh niên thì Dương cũng đăng tải trên Facebook với nội dung cho rằng, đây chỉ là một trò đùa gia đình nạn nhân làm để câu like và bản thân anh ta không liên quan vụ việc.

12-1617089805.jpg
Nam thanh niên bị nhóm đối tượng chôn sống như thời Trung Cổ.

Tính đến thời điểm này, Công an TP Vinh đã bắt tất cả 14 đối tượng liên quan đến vụ clip loan truyền trên mạng trong những ngày qua. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Anh Nguyễn Văn H. (41 tuổi), trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, bố đẻ nạn nhân Nguyễn Quang V. (17 tuổi) cho biết, do con trai của anh hư hỏng, bố mẹ bất lực nên đã nhờ một người cháu thân thiết tên Khánh dạy dỗ con mình đi vào một quỹ đạo, làm con người tốt.

Người đàn ông này cho biết, hành động của Khánh, một phần cũng để dạy dỗ V. ngoan hơn. Anh H. mong cơ quan chức năng sẽ xem xe và xử lý theo hướng "giơ cao đánh khẽ".

Theo đó, ngày 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 5 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh niên đánh đập, tra tấn rồi chôn sống 1 thanh niên như thời trung cổ.

aaaa-6efc-1617089832.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ. 

Nội dung thông tin clip thể hiện, sau khi bắt nam thanh niên cởi hết quần áo, chỉ còn mặc quần lót trên người, nhóm thanh niên dùng dép đánh đập thô bạo. Nhóm thanh niên này còn đào mộ, bịt mặt nam thanh niên này rồi lấp đất chôn sống.

Một đoạn video khác quay cảnh nam thanh niên chỉ mặc quần xà lỏn đứng trên cầu trước nhóm người đàn ông đưa điện thoại ra nói "hơn 100 người đang xem...". Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Hà Thị Hằng - Người Đưa Tin Pháp luật