Bật mí kinh nghiệm du lịch thiên đường Côn Đảo

Vinh dự lọt vào top 10 quần đảo đẹp nhất và bí ẩn nhất trên thế giới do tạp chí danh tiếng Travel&Leisure bình chọn, Côn Đảo (Bà Rịa, Vũng Tàu) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn.

Một vài điều về du lịch Côn Đảo

Những năm trở lại đây, Côn Đảo đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, tiếp đón rất nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Do phải di chuyển một đoạn đường khá xa từ đất liền ra đảo, du khách nên tìm hiểu trước về thời tiết trên đảo với khí hậu 2 mùa mưa – khô rõ rệt.

Ngoài di chuyển bằng đường thủy, du khách cũng có thể lựa chọn các chuyến bay thẳng ra Côn Đảo để tiết kiệm thời gian.

Những tháng còn lại là thời gian biển động, du khách không được tắm biển, nhưng những chuyến hành trình tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng, hay khám phá những khu rừng nguyên sinh đa dạng... cũng là một trong những gợi ý thú vị dành cho du khách.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo

Có thể nói nhà tù Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch tham quan mà du khách không thể bỏ lỡ. Khi đến tham quan nhà tù, du khách sẽ hiểu rõ hơn về cái tên “Địa ngục trần gian” mà người dân thường ví về Côn Đảo. Không những vậy, khi đến đây, du khách còn được tìm hiểu về quá khứ hào hùng của dân tộc, về tội ác mà kẻ thù đã gây ra đối với dân tộc ta.

Bãi Đầm Trầu

Là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Côn Đảo (gần sân bay Cỏ Ống). Điểm nổi bật ở bãi tắm này chính là bãi cát trải dài hình vòng cung bao quanh núi. Ngoài bãi Đầm Trầu, du khách còn có thể ghé đến bãi An Hải, bãi Đất Dốc để thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo này.

Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Từ Côn Đảo, du khách đi thẳng về phía Tây sẽ đến rừng nguyên sinh Ông Đụng. Đây là nơi sinh sống của gần 300 loại động vật từ Bắc vào Nam cùng với nhiều sản vật quý hiếm như: yến, đồi mồi, vích, hải sâm….

Hòn Bảy Cạnh

Là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Đặc biệt khi đến hòn đảo này, du khách sẽ có cơ hội tham gia lặn biển ngắm những loài san hô độc đáo, quý hiếm.

Vịnh Đầm Tre

Ngoài hòn Bảy Cạnh, du khách có thể tham gia các chuyến du lịch lặn biển ngắm san hô cũng như xem chim yến làm tổ tại Vịnh Đầm Tre – nơi có những cánh rừng ngập mặn bao phủ quanh năm. Trên đường đến vịnh Đầm Tre, du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc…

Bảo Tàng Côn Đảo

 

Bảo tàng Côn Đảo cũng là một trong những địa điểm du lịch giúp du khách nhìn lại lịch sử một cách rõ nét và sống động nhất. Đến đây, du khách sẽ được tham quan và tìm hiểu về các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc.

Nghĩa trang Hàng Dương

Sẽ thật là thiếu sót lớn trong chuyến hành trình của mình nếu du khách bỏ qua nghĩa trang Hàng Dương. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 2.000 liệt sĩ và người nữ anh hùng miền đất đỏ: Võ Thị Sáu

Theo Minh Phương/Petrotime