Bắt nghi phạm vụ thảm án khiến 3 người trong gia đình vợ cũ thương vong

Sau hơn 4 giờ trốn chạy, Lê Minh Hải - nghi phạm truy sát gia đình vợ cũ ở Hà Tĩnh đã bị công an Hà Tĩnh bắt giữ.

Tối 28/9, Trung tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh và Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa bắt giữ nghi phạm Lê Minh Hải (37 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh) khi đối tượng đang lẫn trốn tại huyện Hưng Nguyên.

Nghi phạm Lê Minh Hải bị bắt giữ sau hơn 4 giờ gây ra vụ truy sát gia đình mẹ vợ cũ khiến 1 người chết, 2 người bị trọng thương.

Nghi phạm Lê Minh Hải

Trước đó, khoảng 13h ngày 28/9, người dân nghe tiếng kêu cứu từ ngôi nhà của bà V. (ở ngõ 141, đường Nguyễn Xí, tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) liền chạy đến thì phát hiện bà V. cùng với 2 con gái là N. và H. đều bị đâm trọng thương.

Ngay sau đó, các nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bà N. đã tử vong. Bước đầu nghi phạm gây án được xác định là Lê Minh Hải (37 tuổi), con rể của bà V.. Thời điểm Hải đến gây án, vợ cũ của nghi phạm này không có ở nhà. 

Chiều 28/9, bác sĩ Hoàng Song Hào - Trưởng phòng Quản lý chất lượng (bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trước đó, khoảng 14h cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 3 bệnh nhân Nguyễn Thị V. (71 tuổi),  Bùi Thị N. (47 tuổi) và Bùi Thị H. (40 tuổi). Trong đó, bệnh nhân N. đã tử vong trước khi chuyển vào nhập viện. Bệnh nhân H. bị một vết thương thấu ngực, trong tình trạng suy hô hấp, sốc mất máu nặng và bệnh nhân V. bị vết thương thấu bụng.

Hiện 2 bệnh nhân đang được các y bác sĩ tích cực cứu chữa.