Bất ngờ diện mạo hiện tại của "em bé SEA Games" từng nổi rần rần tại lễ khai mạc 19 năm trước

Cô bé với lá cờ trên má, nở nụ cười hồn nhiên ngắm nhìn màn bắn pháo hoa đã trở thành ký ức không thể nào quên của nhiều người dân Việt Nam trong kỳ SEA Games năm 2003, kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên mà Việt Nam đăng cai.

Trong những ngày mà kỳ SEA Games 31 đang nóng hơn bao giờ hết, ký ức về một giải đấu thể thao lớn nhất trong khu vực bỗng chốc ùa về trong lòng mỗi người - SEA Games 22. Đây là kỳ đại hội thể thao ĐNA đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức, không đơn thuần là một giải đấu lớn mang tính lịch sử diễn ra tại sân nhà, đó còn là một dấu mốc khó quên của những người yêu thể thao Việt Nam khi hình ảnh chú trâu vàng đất Việt xuất hiện trên khắp bản đồ khu vực và thế giới. 

1-1652857291.jpg
Nụ cười hồn nhiên của "Em bé SEA Games" lọt vào máy quay truyền hình.Chú thích ảnh

Không chỉ gây ấn tượng bởi một kỳ đại hội thành công rực rỡ, điểm nhấn của kỳ SEA Games năm đó chính là lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng trên SVĐ Mỹ Đình. Với những ai theo dõi buổi lễ qua màn ảnh nhỏ, chắc hẳn vẫn còn nhớ hình ảnh một bé gái có dán hình cờ Việt Nam trên má, nở nụ cười tươi cùng ánh mắt hồn nhiên ngắm nhìn màn pháo hoa rực rỡ trên nền nhạc SEA Games. 

Ngay sau đó, hình ảnh em bé đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong hàng loạt chương trình thể thao lớn nhỏ thời điểm bấy giờ. Hình ảnh rất đẹp tượng trưng cho khát vọng của Việt Nam, thể hiện niềm tin vào sự chuyển mình của thể thao và đất nước nói chung. Thậm chí, nhiều người còn gọi tên bé gái xuất hiện trên sóng truyền hình chỉ vài giây đó là “Em bé SEA Games”. 

Thấm thoắt đã 19 năm kể từ SEA Games 22, “Em bé SEA Games” năm nào cũng trở thành một thiếu nữ tuổi đôi mươi. Cô bạn là Trần Thị Minh Ngọc, sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế. Thời điểm tham dự lễ khai mạc SEA Games 22, cô nàng mới chỉ tròn 3 tuổi, được bố mẹ dẫn đi tới SVĐ Mỹ Đình do buổi lễ tổ chức gần nhà. 

2-1652857292.png
Minh Ngọc tại lễ khai mạc SEA Games 22.Chú thích ảnh

Không ai ngờ hình ảnh của cô bé Minh Ngọc dễ thương lại vô tình lọt vào ống kính truyền hình và trở thành hình ảnh nổi bật trong kỳ SEA Games năm đó. Chia sẻ về khoảnh khắc “để đời” của mình, cô nàng cho hay: "Ngày đó mình bé tý, chẳng nhớ gì nhiều. Hôm ấy đi cùng bố mẹ, mình chỉ nhớ là lúc bố mình chỉ tay về phía màn hình lớn ở sân Mỹ Đình, mình nhìn ra thì thấy mặt mình ở đấy nên ngại quá, cười toe toét".

3-1652857291.jpg
Chú thích ảnh
4-1652857291.jpg
Chú thích ảnh
5-1652857291.jpg
Cô bạn giờ đây đã trở nên xinh đẹp và là một thiếu nữ.Chú thích ảnh

"Đã 19 năm trôi qua, mình cảm thấy rất vui vì vẫn còn người nhớ đến cô bé SEA Games năm nào. Trước kỳ SEA Games 31 diễn ra, nhiều người đã nhắn tin hỏi thăm, trêu đùa mình còn tham gia kỳ đại hội này nữa không. Dù chỉ xuất hiện chớp nhớp trên màn hình lớn nhưng đến giờ mình vẫn cảm thấy có chút tự hào về bản thân, thấy vui khi cái tên "cô bé SEA Games" gắn với tuổi thơ của mình", Ngọc tâm sự.

6-1652857292.png
Khoảnh khắc được bố mẹ Minh Ngọc lưu giữ.Chú thích ảnh

Không chỉ cô nàng mà cả bố mẹ cũng cảm thấy rất tự hào và hay khoe với bạn bè về trải nghiệm đáng nhớ của cô gái. Thậm chí bố mẹ cô nàng còn đóng khung khoảnh khắc con gái xuất hiện tại SEA Games 22 và treo trên tường nhà. Riêng bản thân Minh Ngọc, cô nàng cũng nhận được nhiều lời hỏi thăm, phỏng vấn trước thềm SEA Games 31 một lần nữa được tổ chức tại Việt Nam. 

Tuy nhiên hiện tại do công việc riêng tại TP.HCM, Minh Ngọc không thể tham dự buổi lễ khai mạc SEA Games 31 nhưng sẽ sớm quay trở về Hà Nội để có thể trực tiếp theo dõi những trận đấu tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á này.

Không riêng gì Minh Ngọc, hòa chung không khí tưng bừng của SEA Games 31, trên mạng xã hội, mọi người cũng truyền tay nhau về hình ảnh của kỳ SEA Games trước với những kỷ niệm khó quên. Những bức ảnh cũ kỹ mà nhuốm màu theo thời gian, vài khoảnh khắc chụp vội vã trong những ngày công tác… "SEA Games 31 nhớ SEA Games 22" là cảm xúc chung của nhiều người khi nhắc về những kỷ niệm này.

7-1652857292.png
 
8-1652857292.png
Chú thích ảnh
9-1652857292.png
Những khoảnh khắc của SEA Games 22 được cư dân mạng chia sẻ trên MXH.