Bắt trùm cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều xe sang cùng vũ khí "nóng"

Khám xét khẩn cấp người và nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ một số dao, kiếm, 2 khẩu súng tự chế và 3 xe ô tô hạng sang,...

Chiều ngày 20/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công Chuyên án, bắt 2 đối tượng Đồng Thanh Tùng, SN 1993 và Lê Trung Kiên, SN 1982 cùng trú tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

cho-vay-nang-lai-1642812700.jpg

Trước đó vào khoảng 8h40 ngày 20/1/2022, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp điều tra 2 đối tượng. Cơ quan công an cho hay, đây là hai đối tượng cộm cán cho vay nặng lãi, gây bức xúc dư luận nhân dân trong thời gian qua.

Khám xét khẩn cấp người và nơi ở của các đối tượng này, công an thu giữ một số dao, kiếm, công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng tự chế, 3 ô tô (một ôtô hiệu Porsche dùng biển kiểm soát giả, một xe hiệu Mercedes; một xe nhãn hiệu Camry), và nhiều giấy tờ vay mượn và các đồ vật, tài liệu liên quan.

Tại cơ quan chức năng, 2 đối tượng kể trên đã khai nhận, thời gian qua đã cho một số cá nhân vay số tiền từ 5 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng, lãi suất từ 5.000đ/1triệu/1ngày trở lên. Hình thức cho vay trả góp tiền gốc và lãi được tính theo tháng hoặc tính theo ngày.

Điều đáng nói, các đối tượng hoạt động cho vay không cần thủ tục hay thế chấp tài sản nhưng nếu người vay không trả lãi đúng hẹn, nhóm đối tượng sẽ đe dọa, uy hiếp con nợ nhằm mục đích thu hồi nợ và thu lợi bất chính.

Theo cơ quan công an, chỉ tính riêng từ 2 tháng gần đây, các đối tượng nói trên đã cho nhiều người dân vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.