Bé gái 13 tuổi bỏng nặng do làm theo thử thách trên TikTok

Bé gái Destini Crane sống tại Portland, Oregon, Mỹ phải nhập viện hơn 2 tuần để điều trị vết bỏng cấp độ 3 trên cơ thể. Gia đình cho biết, cô bé đã cố gắng làm theo một video trên mạng xã hội TikTok dẫn đến bị bỏng.

Gia đình Destini Crane nói rằng, cô bé đã nằm viện hơn 2 tuần với vết bỏng nặng trên cánh tay phải và cổ. Destini Crane buộc phải trải qua 2 lần phẫu thuật cấy ghép da.

“Tôi đang ngồi trong phòng khách và nói chuyện với mẹ tôi, bỗng nghe con hét gọi tên tôi”, bà Kimberly Crane, mẹ của Destini nói.

Chị gái của Destini nói rằng, cô bé đã đem cồn xoa bóp, bật lửa và nến vào trong nhà tắm. Mẹ cô bé cho biết bà tìm thấy điện thoại của con gái sau tai nạn đang mở ứng dụng TikTok, và vẫn đang quay video. Bà tin rằng Destini đang cố gắng quay lại một đoạn video dùng bật lửa đốt để tạo hình bằng lửa sau khi dùng chất lỏng dễ cháy như cồn vẽ lên gương.

Theo mô tả của bà Crane, họ phải kéo con gái ra khỏi phòng tắm và ra khỏi nhà để cởi chiếc áo vẫn còn đang bốc cháy trên người cô bé.

tik-tok-teen-hospitalized-destini-crane-1622423423.jpg
Hơn 2 tuần qua, Destini vẫn tiếp tục nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Kimberly Crane.

“Thật kinh khủng. Thật sự đau lòng. Không ai muốn nhìn thấy con mình bốc cháy như vậy cả”, bà Crane nói với đài KPTV của Portland.

Destini đã nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt từ ngày 14/5. Hiện cô bé 13 tuổi vẫn tiếp tục điều trị vết thương và hoàn toàn không ý thức được chuyện gì đã xảy ra, gia đình nói với ABC News.

“Sau khi tỉnh dậy và hoàn toàn tỉnh táo, con bé sẽ hoảng sợ. Nhưng tôi tin nó sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua điều này”, bà Kimberly cho biết.

Việc xảy ra tai nạn khi tham gia thử thách TikTok không còn là chuyện quá xa lạ. Trước đó, cô bé 8 tuổi nhập viện khẩn cấp, suýt mất mạng vì bắt chước trò “ảo thuật” trên TikTok

Bố mẹ của cô bé 8 tuổi này đã kể lại câu chuyện vừa xảy ra với gia đình mình như một lời cảnh báo, bởi cô con gái 8 tuổi của họ vừa suýt chết do bắt chước theo một video trên TikTok.

Cô bé Dhakota ở Roseville (bang Michigan, Mỹ) xem video ảo thuật, trong đó người ta nuốt một viên xúc xắc. Dhakota thấy hay hay nên muốn làm theo. Khi không tìm được viên xúc xắc nào, cô bé nghĩ lấy một đồng xu cũng được.

Vì không biết “bí quyết” của trò ảo thuật, nên Dhakota cứ cho đồng xu vào miệng nuốt.

Tuy nhiên, Dhakota lại dùng đồng 25 xu, với đường kính khoảng 2,5cm, nó to quá nên cô bé không nuốt xuống được và đồng xu mắc kẹt ở cổ. Dhakota vào phòng tắm, cố nôn ra nhưng cũng không được, và cô bé bắt đầu khó thở. Lúc này, Dhakota mới gọi bố mẹ và cố giải thích rằng mình đã làm gì.

Bố mẹ cô bé lập tức đưa con vào bệnh viện. Bố Dhakota nói: “Tôi đã không biết là tình hình tệ đến mức nào, cho tới lúc bác sĩ cho xem phim chụp X-quang. Đồng xu đang mắc ở thực quản của con bé”.

Các bác sĩ phải giữ Dhakota lại viện để điều trị khẩn cấp và nói rằng, nếu chậm một chút nữa thôi thì có thể Dhakota sẽ không thể thở được và mất mạng.