Bé gái 3 tuổi thiệt mạng sau khi ăn hồng và lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh

Quả hồng được xem là một loại trái cây nhiều dinh dưỡng nhưng nếu ăn nhầm sẽ dẫn đến những nguy hại về sức khỏe. Trường hợp bé gái 3 tuổi tử vong mới đây là một minh chứng.

Được xem là một loại trái cây bổ dưỡng, không khó để gặp các gian hàng trái cây có bán hồng tại các chợ và siêu thị. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều hoặc không đúng cách, quả hồng lại mang đến nhiều mối nguy hại.

Mới đây, tại Trung Quốc, một bé gái 3 tuổi đột nhiên xuất hiện triệu chứng nôn ói, kèm theo đau bụng dữ dội. Thấy không ổn nên gia đình vội vàng đưa bé đến trung tâm y tế địa phương. Sau khi thấy tình trạng của bé, bác sĩ chỉ dùng biện pháp là tiêm. Nhưng ngay đêm hôm sau, đứa trẻ lại quấy khóc, bố mẹ lại vội vàng đưa đến trung tâm y tế địa phương. Lúc này, đứa trẻ 3 tuổi đang hấp hối, chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể đã chuyển biến xấu, cuối cùng không cứu sống được cô bé.

Bé gái tử vong sau khi ăn hồng cùng với cua

Qua điều tra lịch sử bệnh tình của bệnh nhi, bác sĩ cho biết, cô bé bị ngộ độc thực phẩm do ăn trái hồng không đúng cách. Được biết, 3 ngày trước bé gái đã ăn cua cùng với quả hồng.

Theo các chuyên gia: Quả hồng và cua nói chung không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng hai loại thực phẩm này đều là thực phẩm lạnh, nếu trẻ có chức năng tiêu hóa kém sẽ bị tiêu chảy nặng. Nếu không kịp thời điều trị đúng cách có thể dẫn tới tử vong.

Tuy quả hồng là loại quả ưa thích của nhiều trẻ nhỏ vì nó có vị ngọt, dễ ăn, nhưng khi cho con ăn chúng, các mẹ cần lưu ý những điều cấm kỵ sau đây:

Không cho trẻ ăn lúc đói: Trong quả hồng chứa khá nhiều tanin và pectin, nếu ăn lúc đói chúng sẽ kết dưới tác dụng của axit dạ dày. Nếu những khối kết tụ này không xuống được ruột non thông qua môn vị, sẽ lưu lại trong dạ dày và hình thành sỏi.

Không ăn cùng trứng: Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm ruột cấp tính, có thể dẫn tới nôn mửa.

Ăn quả hồng sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm

Không ăn hồng cùng tôm, cua: Nếu đã ăn những món ăn giàu đạm như tôm, cua, thịt ngỗng… thì tốt nhất không nên ăn hồng, vì chất tannin và các thành phần khác trong quả hồng có thể làm cho protein trong thịt cua rắn lại.

Chất rắn đó lâu dần sẽ vón cục thành bã thức ăn, có thể gây buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Nặng hơn nữa, những chất đó còn có thể kết thành sỏi rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

Không ăn vỏ hồng: Phần lớn tanin trong quả hồng đều tập trung ở phần vỏ, khi khử vị chát của hồng, không thể khử sạch toàn bộ tanin trong đó. Vì vậy, không nên ăn vỏ hồng. Nếu ăn cả vỏ dễ hình thành sỏi trong dạ dày.