Bé gái 4 tuổi nuốt phải đồng xu vào bụng

Trong lúc chơi đùa, bé gái 4 tuổi vô tình nuốt đồng xu kim loại có đường kính 2cm vào bụng.

Chiều 15/12, các bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã gắp đồng xu bằng kim loại ra khỏi dạ dày bệnh nhi V.A.Y.N. (4 tuổi).

Trước đó, khoảng 10h ngày 14/12, bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận bé gái tên N. trong tình trạng nuốt phải dị vật là đồng xu trong ổ bụng. Người thân của cháu bé cho biết: “21h ngày 13/12, cháu đang chơi bình thường thì nghe khóc, gặng hỏi cháu thì biết cháu nuốt phải đồng xu nhưng vì thấy con vẫn ăn uống bình thường, không nôn ói nên người nhà chủ quan tiếp tục để ở nhà”.

Sáng 14/12, do lo lắng, người thân của bé N. đã đưa con đi khám thì phát hiện đúng thật có đồng xu trong dạ dày. Ngay lập tức chị chuyển con lên bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để cấp cứu, lấy dị vật.

Sau nội soi, sức khỏe bệnh nhi trở lại bình thường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi tiếp nhận ca bệnh và nghe mô tả từ người nhà bệnh nhân, qua thăm khám, chụp X-quang các bác sĩ xác định có một dị vật hình tròn, nhìn giống đồng xu trong dạ dày của cháu Y.N. Các bác sĩ Nhi và Nội soi tiêu hóa đã tiến hành hội chẩn, tiến tới chỉ định nội soi can thiệp thực quản dạ dày để gặp dị vật kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra cho cháu.

Ca thủ thuật thành công, các bác sĩ đã gắp lấy được dị vật sau 30 phút tiến hành nội soi can thiệp.

Sau thủ thuật bệnh nhân đã trở lại bình thường, không còn đau, không biến chứng và có thể xuất viện trong ngày.