Bé gái 5 tuổi nuốt phải đoạn kim loại hình chữ V dài 7cm

Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ đã lấy ra đoạn kim loại dài 7 cm hình chữ V gập góc, một đầu cài vào thành bên họng trái, đỉnh chữ V chặn ngay xoang lê bên trái.

Ngày 28/12, Khoa cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ tiếp nhận một bé gái 5 tuổi ngụ tại xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ được chuyển viện từ tuyến dưới lên.

Theo các bác sĩ, người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó 4 giờ, bé đang chơi thì nuốt phải dị vật kim loại không rõ là gì, sau đó bé than nuốt đau, không ăn uống được nên gia đình đã đưa đến bệnh viện Cờ Đỏ và được chuyển ngay lên bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ.

Di vật được gắp ra từ cổ họng bé gái. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ.

Bé nhập viện trong tình trạng nghiêng cổ về một bên phải, không xoay sang trái được do đau và khó nuốt, bé không có khó thở hay tím tái.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành chụp Xquang cổ thì phát hiện hình ảnh cản quang hình chữ V ở hạ họng. Lập tức, bệnh nhi được tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết và nhanh chóng hội chẩn liên khoa quyết định nội soi lấy dị vật cấp cứu cho bé.

Ê kíp nội sôi đã lấy ra đoạn kim loại dài 7 cm hình chữ V gập góc, một đầu cài vào thành bên họng trái, đỉnh chữ V chặn ngay xoang lê bên trái.

Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Theo các bác sĩ, tình trạng nuốt dị vật ở gặp rất nhiều nhưng đây là một trường hợp khó, nếu không can thiệp sớm có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Từ trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo, bậc phụ huynh nên chú ý theo dõi, hạn chế để các cháu tự chơi một mình mà không có người lớn quan sát, đặc biệt là không để các cháu tiếp xúc với các vật nguy hiểm như kim loại, đồng xu, các loại vật sắc nhọn.