Bé khóc nhè đòi mùa đồ chơi, mẹ làm điều này là con sẽ ngoan ngay tức khắc

Trẻ hay quấy khóc, đòi mua đồ chơi mới là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh phải đối mặt.

Nhiều bà mẹ thường than thở rằng con họ rất hay quấy khóc đòi mua đồ chơi. Thậm chí khi thấy bạn bè hoặc bạn hàng xóm có đồ chơi mới, bé cũng sẽ đòi một món đồ chơi tương tự. Tuy nhiên, người mẹ chỉ cần thì thầm vào tai con những câu này, trẻ sẽ ngoan, không đòi mua đồ chơi nữa.

Khi bé đòi mua đồ chơi, mẹ cần giảng giải cho con hiểu rằng: "Mỗi khi cần mua gì, chúng ta cần lên kế hoạch kỹ lưỡng. Món đồ chơi này hiện chưa có trong kế hoạch của bố mẹ. Khi nào con ngoan, biết giúp đỡ bố mẹ, học tập đạt điểm cao thì bố mẹ sẽ mua món đồ chơi này làm quà phần thưởng cho con."

1-071239197-1622285158.jpeg

Điều quan trọng nhất là ở giai đoạn đầu, các bà mẹ cần đặt ra quy tắc với con mình để con dần hình thành thói quen tốt. Ví dụ khi đi siêu thị, bé đòi mua xe ô tô với giá 200.000 đồng, mẹ cần giảng giải cho bé rằng mẹ chỉ có 150.000 đồng để mua đồ chơi. Khi nào có đủ tiền, mẹ sẽ mua cho bé. Lúc này, bé có chút buồn bã, thất vọng nhưng cũng sẽ chấp nhận.

Trên đường về nhà, người mẹ cần kiên nhẫn giải thích cho con hiểu bố mẹ làm việc vất vả để kiếm tiền để chi tiêu cho gia đình. Vì vậy, các khoản chi tiêu trong gia đình cần phải lập kế hoạch. Bạn cũng cần giảng giải cho trẻ rằng để có tiền mua đồ chơi cho bé, bố mẹ đã phải làm việc rất chăm chỉ.

2-07125968-1622285183.jpeg

Vào bữa tối, mẹ cũng nên nói: "Trong bữa cơm, chúng ta được ăn rau, thịt. Nếu mua quá nhiều đồ chơi, nhà chúng ta sẽ không có rau và thịt để ăn nữa." Điều này sẽ giúp trẻ hiểu và thông cảm cho những khó khăn của cha mẹ.

Tiếp theo, mỗi khi đi siêu thi, mẹ cần trò chuyện với con về những thứ cần mua. Dần dần trẻ sẽ hình thành thói quen không đòi hỏi mua đồ chơi quá nhiều nữa. Đây cũng là cách để các bậc phụ huynh giúp con có những thái độ đúng đắn về tiền bạc.

Theo Emdep.vn