Bé trai 3 tuổi mất 2 chân vì vi khuẩn lạ

Một bé trai 3 tuổi người Mỹ đã mất 2 chân sau khi bị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn nghiêm trọng.

Bé trai Beauden Baumkirchner (3 tuổi) đang đi cắm trại với gia đình ở San Diego (Mỹ) vào tháng trước thì ngã xe đạp và rách đầu gối. Vết thương không mấy nghiêm trọng, bố của em - anh Brian Baumkirchner, nói rằng Beauden đã bị thương kiểu này "nhiều lần như các cậu bé ba tuổi khác".

Thế nhưng, mọi chuyện đã khác, chưa đầy 48 giờ sau cú ngã, đầu gối của Beauden sưng tấy và em bị sốt, khó thở. Beauden được đưa đến bệnh viện để chụp X-quang. Vào thời điểm đó, chân bé trai lạnh cóng và tay cũng bị nhiễm trùng.

Tình trạng nhiễm trùng càng nghiêm trọng hơn, chúng lây lan ra khắp cơ thể Beauden, nó bắt đầu ngăn lưu thông máu đến các chi. Hệ miễn dịch của cậu bé bị tổn hại thêm khi em bị nhiễm khuẩn huyết.

Beauden đã được cứu sống.

Được biết, nhiễm tụ cầu khuẩn là do vi khuẩn tụ cầu, các loại vi trùng thường được tìm thấy trên da hoặc trong mũi, thậm chí ở người khỏe mạnh.

Trong phần lớn thời gian, các vi khuẩn này không gây ra vấn đề gì hoặc chỉ gây ra nhiễm trùng da tương đối nhỏ.

Tuy nhiên, nhiễm khuẩn tụ cầu có thể gây chết người nếu vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào cơ thể, vào máu, khớp, xương, phổi hoặc tim. Số người khỏe mạnh mắc tụ cầu khuẩn gây nguy hiểm đến tính mạng ngày càng tăng.

Cuối cùng, các bác sĩ buộc phải đưa ra quyết định đau lòng là cắt cụt chân và một số ngón tay của Beauden sau khi họ không thể phục hồi lưu thông máu ở đây.