Bé trai bị bỏ rơi trong thùng giấy cùng lời nhắn "mẹ xin lỗi con"

Nghe tiếng trẻ con khóc ngoài cổng, chị Nguyễn Thị Loan ra xem thì phát hiện một bé trai nặng được đặt trong thùng giấy kèm lời nhắn.

Chiều 23/11, UBND xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã  phát đi thông báo tìm bố mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi.

Cháu bé bị bỏ rơi được chị Loan phát hiện và đưa vào nhà chăm sóc

Được biết trước đó, chính quyền xã Thạch Kim nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Loan (47 tuổi, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim) về việc phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước cổng nhà vào sáng nay. 

Thông tin từ chị Loan, vào khoảng 3h45, chị dậy để tắt bóng điện ngoài sân thì nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng. Tới nơi, chị phát hiện một chiếc thùng bằng giấy, trong đó có một bé trai cùng một số vật dụng.

“Ngay khi phát hiện cháu bé, tôi vội thông báo với chính quyền thôn, sau đó cùng mọi người đưa cháu vào nhà chăm sóc", chị Loan nói.

Cháu trai bị bỏ rơi mới sinh khoảng 10 ngày, rốn đã khô, cân nặng khoảng 2,7kg, người không có dị tật. Cháu bé bỏ trong hộp giấy cùng với một số quần áo, bỉm trẻ con, một bình sữa đã pha sẵn. Ngoài ra, còn phát hiện thêm 1 tờ giấy ghi vài dòng chữ với nội dung: Mẹ xin lỗi con, vì hoàn cảnh mà mẹ phải chọn cách này. Cầu xin trời phật phù hộ cho con.

Anh Đinh Ngọc Hùng - cán bộ Tư pháp xã Thạch Kim cho biết, cháu bé sau khi được đưa đi kiểm tra y tế tạm thời đã giao lại cho gia đình chị Loan chăm sóc, đồng thời địa phương phát đi thông tin để tìm người thân của cháu.

“Sau thời gian 7 ngày kể từ khi phát thông báo, nếu cha, mẹ cháu bé không đến nhận thì UBND xã tiến hành làm các thủ tục đăng ký hộ tịch, khai sinh và các thủ tục có liên quan đến việc nhận con nuôi cho cháu theo quy định pháp luật”, anh Hùng cho hay.

Về nguyện vọng cá nhân, chị Loan cho biết, vợ chồng chị đã có 3 người con. Tuy nhiên, nếu người thân của cháu không đến nhận, chị rất mong muốn nhận cháu làm con nuôi.