Bệnh nhân COVID-19 1553 suy hô hấp, tổn thương phổi khoảng 20%

Bác sĩ Trần Văn Bắc cho biết, bệnh nhân 1553 đang sốt, có tình trạng phổi tổn thương. Hiện chưa thể tiên lượng về diễn tiến sức khỏe vì người bệnh mới được can thiệp.

Trưa ngày 29/1, trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Văn Bắc - Phó Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tối 28/1, bệnh nhân COVID-19 1553 được chuyển đến Khoa cấp cứu điều trị do bệnh tiến triển bệnh nặng khá nhanh. Bệnh nhân sốt, suy hô hấp nặng. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy phổi của bệnh nhân bị tổn thương cả hai bên, khoảng 20%.

Hiện tại bệnh nhân được thở oxy liều thấp. Hiện sức khỏe của bệnh nhân 1553 vẫn khó tiên lượng.

Theo bác sĩ Bắc, bệnh nhân 1553 bị tiểu đường tuýp 1, đây là một trong những bệnh được xem là yếu tố làm tăng nặng tình trạng bệnh đối với bệnh nhân COVID-19.

Khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng tại Khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ảnh: Dân Việt

Bệnh nhân 1553 là nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, quê phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân tự đến khám và điều trị tại bệnh viện Vinmec Quảng Ninh từ 23 - 27/1. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài bệnh nhân 1553, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị một số ca cộng đồng khác trong đợt dịch mới.

Trong đó, bệnh nhân 1552 (nữ, 34 tuổi, trú tại Chí Linh, Hải Dương, công nhân Công ty TNHH POYUN) đang có dấu hiệu sốt, viêm phổi do SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc điều trị cho bệnh nhân này vẫn trong tầm kiểm soát.

Bệnh nhân 1552 có tiếp xúc với nữ công nhân có kết quả dương tính với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh Nhật Bản.