Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân vì 5 F0 đã đến khám bệnh

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 22/6, sau khi ghi nhận 5 ca dương tính Covid-19 đến khám.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, 5 trường hợp vào khám từ chiều 21/6, phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly. Kết quả test nhanh 2 người trong số này dương tính nCoV. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sáng nay, cả 5 người đều dương tính nCoV.

397831703a32d36c8a23-1624345719.jpg
Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm ngưng nhận bệnh nhân vì có 5 ca F0 đến khám. Ảnh: VnExpress

- Trường hợp thứ nhất là nam, 59 tuổi, địa chỉ ở quận 1. Chiều 21/6, người này nhập viện do sốt, đau họng, ho khan và chưa ghi nhận dịch tễ. Bệnh nhân được phân luồng từ đầu ngay tại khu cách ly và xét nghiệm rRT-PCR dương tính sau đó.

- Trường hợp thứ 2 là nam, 48 tuổi, ngụ tại quận 1, nhập viện do sốt, ho khoảng 3 ngày trước. Bệnh nhân bán tạp hóa và từng tiếp xúc với một F0 có địa chỉ ở đường Cống Quỳnh (quận 1) đến mua hàng. Người này cũng được sàng lọc ngay từ đầu.

- Người thứ 3 là nam, 30 tuổi, ngụ tại quận 1. Ngày 17/6, người này có mụn nhọt ở thái dương và điều trị tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, test nhanh âm tính với SARS-CoV-2. Đến chiều 21/6, người này đến tái khám vết thương nhưng do khai đau họng nên được khám sàng lọc từ đầu và điều trị ở khu cách ly. Sau đó, anh có xét nghiệm rRT-PCR dương tính.

- Người thứ 4 là nam, 23 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh. Hai ngày trước, bệnh nhân có đau họng nhưng không sốt, không ho, không khó thở, không mất khứu giác và vị giác. Tuy nhiên, bệnh nhân ở cạnh một hẻm đang bị phong tỏa và ngồi chung với bệnh nhân có test nhanh dương tính.

- Người thứ 5 là nam, 57 tuổi, địa chỉ ở quận 7. Về dịch tễ, người này từng ngồi chung với bệnh nhân có test nhanh dương tính, có đi chợ đầu mối Bình Điền mỗi sáng. 3 ngày nay, người này có đau họng nhưng không sốt, không ho hay mất vị giác, khứu giác. Bệnh nhân được khám sàng lọc từ đầu và xét nghiệm rRT-PCR khẳng định dương tính.

Theo đại diện bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, các bệnh nhân này đã được chuyển bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị.

Trong làn sóng dịch thứ 4, nhiều bệnh viện, phòng khám tại TP.HCM đã phải dừng tiếp nhận khám chữa bệnh, phong tỏa tạm thời vì liên quan các ca nghi mắc Covid-19.

Hôm qua, số ca mắc theo ngày của TP.HCM lập đỉnh với 166 trường hợp, cao nhất kể từ khi dịch xuất hiện cách đây một năm rưỡi. Liên tiếp trong 5 ngày, số ca nhiễm của TP.HCM vượt mốc 100, với 137 ca ngày 17/6, các ngày tiếp theo là 149, 135, 137.