Bệnh viện Nhi Trung Ương xác nhận 9 F1 và 90 F2 liên quan đến nữ nhân viên quán bar mắc COVID-19

Bệnh viện Nhi Trung Ương đã xác nhận được 9 F1 và 90 F2 liên quan đến nữ nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) nhiễm COVID-19.
benh-vien-nhi-trung-uong-xac-nhan-9-f1-va-90-f2-01-1620007249.png

Khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S của bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Tổ quốc.

Bệnh viên Nhi Trung ương sáng 3/5 xác nhận đã cách ly 9 F1 và truy vết 90 F2 liên quan đến bệnh nhân B.N.H. (nữ nhân viên quán bar Sunny nhiễm COVID-19).

Trước đó, khoảng 15-17h ngày 26/4, ca bệnh này đã đến khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S để lấy hộ xét nghiệm cho một bệnh nhi.

Qua trích xuất camera, phỏng vấn và truy vết, bệnh viện phát hiện 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần bệnh nhân H.

Các nhân viên liên quan bao gồm 2 người làm nhiệm vụ sàng lọc, một người tiếp đón, 2 người hướng dẫn, 3 nhân viên phòng xét nghiệm và một bác sĩ tư vấn.

Trong đó, 8 nhân viên y tế đã được cách ly tập trung tại bệnh viện Nhi Trung ương và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Một nhân viên đang ở Nha Trang, Khánh Hòa và đã được yêu cầu khai báo y tế cho địa phương để thực hiện cách ly, lấy mẫu theo quy định.

Được biết, sau 1 tuần tiếp xúc với ca bệnh trên, tất cả các nhân viên y tế này đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có các biểu hiện của viêm đường hô hấp.

Đến 23h30 ngày 2/5, kết quả xét nghiệm lần 1 Realtime RT-PCR với virus SARS-CoV-2 của 8 nhân viên đang được cách ly tập trung tại bệnh viện Nhi Trung ương đều cho kết quả âm tính.

Bên cạnh đó, bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã lập danh sách, truy vết gần 90 trường hợp F2 liên quan đến trường hợp trên.

Theo Người đưa tin pháp luật