Bệnh viện Phổi Hà Nội dỡ phong tỏa sau 21 ngày, chuẩn bị đón bệnh nhân trở lại

Sau 21 ngày cách ly y tế, "nội bất xuất, ngoại bất nhập", bệnh viện đang tiến hành vệ sinh khử khuẩn và chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch để sẵn sàng đón bệnh nhân.

Theo báo VietNamNet, sáng 16/8, ông Phạm Hữu Thường - Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, tối qua, bệnh viện đã gỡ phong tỏa sau khi hoàn thành 21 ngày cách ly y tế. Dự kiến tới ngày 19/8, các hoạt động khám chữa bệnh sẽ được triển khai trở lại.

Hiện bệnh viện đang làm công tác vệ sinh, sắp xếp lại hệ thống đón tiếp, sàng lọc, khám bệnh để chuẩn bị đón bệnh nhân. “Sau khi tổng vệ sinh, khử khuẩn, các buồng bệnh có thể đảm bảo an toàn”, ông Thường nói.

Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội nhấn mạnh, tới đây, đơn vị lưu ý nhất tới vấn đề sàng lọc 3 lớp. Theo đó, bệnh viện sẽ sàng lọc 100% số người vào viện, kể cả người bệnh, người nhà bệnh nhân và khách đến làm việc đột xuất.

z2687575762014-480c57c54385db08e60f329f007004b8-1629099607.jpg
Bệnh viện Phổi Hà Nội đã được gỡ phong tỏa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

“Hy vọng các phương án triển khai tới đây sẽ bảo vệ an toàn một cách tốt nhất cho bệnh viện, không để xảy ra tình trạng như giai đoạn trước”, ông Thường chia sẻ.

Thông tin trên tạp chí Tri thức trực tuyến cho biết, trước đó, ngày 25/7, bệnh viện Phổi Hà Nội đã phát hiện các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên và nhanh chóng cách ly y tế toàn bộ cơ sở, thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập", đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tất cả người có mặt tại đây.

Đến 18h cùng ngày, bệnh viện chính thức thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân. Công tác truy vết, điều tra dịch tễ sau đó được bệnh viện thực hiện nhanh chóng, phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương.

Ông Thường cho hay: "Thời điểm đó, số lượng người nhiễm virus được bệnh viện phát hiện khá nhiều. Hai tuần sau, số ca nhiễm giảm dần và không tăng thêm. Các trường hợp này cũng được phân loại rất rõ ràng, đảm bảo cách ly, không lây nhiễm chéo".

Theo thống kê của sở Y tế Hà Nội, chùm lây nhiễm liên quan bệnh viện Phổi Hà Nội đến nay có tổng cộng 78 người dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp cuối cùng thuộc chùm lây nhiễm này được ghi nhận vào 18h ngày 13/8 tại khu cách ly tập trung.