Bệnh viện Thanh Nhàn thông tin về vụ sản phụ mang thai 6 tháng tử vong

Lãnh đạo bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) thông tin về vụ sản phụ T.T.H. (33 tuổi) mang thai 6 tháng tử vong tại viện.

Lãnh đạo bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) thông tin về vụ sản phụ T.T.H. (33 tuổi) mang thai 6 tháng tử vong tại viện.

Sáng 25/11, trao đổi với báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), xác nhận thông tin có thai phụ T.T.H. tử vong sau hơn 2 ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Bệnh nhân T.T.H. (33 tuổi, trú tại Hà Nội) nhập viện trong tình trạng thiếu máu rất nặng, phải truyền 700 ml máu, 300 ml hồng cầu.

Bệnh nhân mang thai lần thứ 5. Hai lần gần nhất thai lưu nhưng không đi khám, không tầm soát cẩn thận ngay từ đầu khi có thai.

benh vien thanh nhan thong tin ve vu san phu mang thai 6 thang tu vong

Bệnh viện Thanh Nhàn. (Ảnh: Thanh niên)

Bác sĩ các chuyên khoa về huyết học, sản, hồi sức đã đánh giá về trường hợp này, tham vấn chuyên môn một số bệnh viện lớn, trường hợp này nguy cơ tử vong rất cao. Mặc dù bệnh viện đã ra sức cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Về thông tin người nhà bệnh nhân phản ánh lúc thai phụ sùi bọt mép, nhưng 40 phút sau mới có 2 bác sĩ đến cấp cứu và nguyên nhân chưa quyết định chuyển viện cho thai phụ, bà Hương khẳng định, trước tính mạng bệnh nhân, bác sĩ không bao giờ bỏ rơi.

"Trong tình huống cấp bách, tiểu cầu quá thấp cũng không thể chuyển viện được. Khi sang bệnh viện khác, bệnh nhân lại phải làm lại toàn bộ xét nghiệm trong khi bệnh viện đã xin được hồng cầu, máu… Chuyển sang sẽ mất thời gian trong khi tính mạng bệnh nhân đang cấp bách, phải ưu tiên cấp cứu trước", Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn thông tin trên báo Công lý.

Trước đó, ngày 24/11, chồng thai phụ T.T.H. chia sẻ trên mạng xã hội về việc mất vợ và đứa con trong bụng mẹ mới 6 tháng sau khi điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn. Người đàn ông này bày tỏ nỗi đau khi mất vợ, đứa con đang trong bụng mẹ và bức xúc với cách làm việc của các y, bác sĩ tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Theo Người Đưa Tin