Bệnh viện Trung ương Huế chung tay cùng Bắc Giang chống dịch COVID-19

Bệnh viện Trung ương Huế sau khi được sự ủy nhiệm và đề nghị của Bộ Y tế bệnh viện đã thành lập đoàn công tác để ra Bắc Giang hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.

Sáng ngày 31/5, đoàn xe chở lực lượng y bác sĩ và trang thiết bị y tế đã lăn bánh để vượt hơn 700 km đến tỉnh Bắc Giang, nơi dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp.

Đoàn tình nguyện gồm 18 thành viên, trong đó 7 bác sĩ, 6 điều dưỡng hồi sức, 1 kỹ sư thiết bị và 3 người phục vụ hậu cần, tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế , làm trưởng đoàn. Theo kế hoạch, đoàn sẽ đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch đến khi dịch bệnh được khống chế mới quay trở về.

anh1-1622445908-1622448941.jpg
Ông Phan Ngọc Thọ chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gửi lời chúc sức khỏe, động viên cùng lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế

TS. Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ, “Hơn lúc nào hết, bây giờ là thời điểm người dân ở vùng tâm dịch cần chúng tôi nhất. Tiếp nhận đề nghị của bộ Y tế và lời kêu gọi từ tỉnh bạn, chúng tôi sẵn sàng vào tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ của một người thầy thuốc. Những y bác sĩ lên đường hôm nay có những người có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, họ từng trực tiếp tham gia điều trị cho những ca bệnh tại Thừa Thiên - Huế trong thời gian vừa qua”.

Theo dự kiến, khi đến Bắc Giang, đoàn có thể sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tùy theo tình hình thực tế. Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết... các chuyên gia bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19.

GS. TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế cho biết, “Đây là đoàn rất có kinh nghiệm, ngoài việc đến chi viện hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang, đoàn còn đem theo các thiết bị vật tư y tế, các loại thuốc hỗ trợ trong tuần đầu tiên cho một trung tâm hồi sức đang cấp cứu cho các bệnh nhân nặng tại đây”.

Có mặt tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, những người lên đường hôm nay là những người thầy thuốc ưu tú, không ngại hiểm nguy để làm tròn trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. "Các bạn hãy phát huy sức mạnh của ngành y tế Thừa Thiên - Huế để giúp tỉnh bạn vượt qua khó khăn, chúng tôi chờ đón các bạn chiến thắng trở về”.

** (Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)