Bệnh viện Xanh Pôn: Bé 3 tuổi bị bạo hành vẫn hôn mê, chưa thể phẫu thuật

Đại diện bệnh viên Xanh Pôn cho biết thông tin bệnh viện chuẩn bị phẫu thuật cho bé A là không đúng sự thật.

Theo Vietnamnet, chiều 26/1, một đại diện của bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, thông tin bệnh viện chuẩn bị phẫu thuật cho bé Đ.N.A (3 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) là không đúng sự thật. Bé hiện vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê, được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của bệnh viện.

Bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khẳng định nếu cháu bé có tiến triển mới, bệnh viện sẽ cung cấp thông tin sớm nhất.

benh vien xanh pon be 3 tuo i bi ba o ha nh van hon me chua the phau thuat 01

Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi bệnh viện Xanh Pôn, nơi bé A đang nằm điều trị.

VTC News thông tin thêm, người nhà bé A cho biết, bác sĩ nói rằng khi nào tình trạng sức khoẻ của bé tiển triển mới có thể phẫu thuật để lấy dị vật. Ngoài ra, bố bé A cũng đã đi xét nghiệm máu để trong trường hợp cần thiết có thể truyền máu cho con.

Trước đó, Bé Đ.N.A được mẹ đưa đến bệnh viện Đa khoa Thạch Thất chiều tối 17/1 trong tình trạng hôn mê, co giật, phim chụp X-quang cho thấy có đinh trong sọ, tiên lượng tử vong cao.

Sau khi nhập viện Thạch Thất khoảng 1 giờ, bé được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình phát hiện những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất), nhân tình của mẹ cháu A về hành vi giết người.

Theo lời khai ban đầu, sáng ngày 17/1, trong lúc người yêu vắng nhà, Huyên đã dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé A. Thấy bé khóc, Huyên tiếp tục dùng 1 quả tạ loại 2kg đóng 9 chiếc đinh dài khoảng 2,1cm vào xung quanh đỉnh đầu bé.

Đến chiều 17/1, thấy con sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững, mẹ bé A đã gọi xe đưa con đến bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất.

Trước đó, nhiều lần Huyên cũng hành hạ cháu A. bằng các thủ đoạn khác nhau như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay...