Bí kíp giúp bạn luôn bình tĩnh, ung dung trước bão tố cuộc đời

Thêm một phút vui vẻ, giảm một phút sầu tư. Thêm một phút thành thật, giảm một phút giả dối. Thêm một phút thanh nhàn, giảm một phút bận rộn. Có được những điều này, chúng ta sẽ có một cuộc sống với tâm thái an lạc.

Thứ nhất: 3 việc nên làm

1. Học cách đóng cửa: Phải học cách đóng kín hai cánh cửa là ngày hôm qua và ngày mai, sống vui ở ngày hôm nay, cả đời sẽ sống vui.

2. Học cách tính toán: Phải học cách tính toán hạnh phúc của bản thân và những việc đúng đắn mà bản thân đã làm. Tính toán hạnh phúc sẽ giúp cho bản thân ngày càng hạnh phúc, tính toán những việc bản thân làm đúng sẽ khiến bản thân ngày càng có lòng tin vào mình hơn.

3. Học cách buông bỏ: Có những khi chúng ta phải học cách buông bỏ một số thứ để có được những thứ tốt đẹp hơn. Cuộc sống chính là như vậy, bạn không bao giờ đạt được tất thảy những thứ mà mình muốn.

Thứ 2: 3 câu nói luôn khắc ghi

1. Thôi bỏ đi!

Biện pháp tốt nhất đối với một sự thực không thể thay đổi chính là chấp nhận sự thực ấy.

2. Đừng lo lắng!

Bất kể xảy ra chuyện gì, cho dù là chuyện tày trời, thì vẫn phải nói với bản thân rằng: Đừng lo lắng! Phải nhớ rằng, thái độ tích cực lạc quan là bước đầu tiên để giải quyết mọi vấn đề, chiến thắng mọi khó khăn.

3. Sẽ qua cả thôi!

Bất kể là trời đổ mưa lớn đến đâu, liên tiếp bao nhiêu ngày liền, thì vẫn phải có lòng tin rằng trời sẽ nắng, bởi vì trời không thể lúc nào cũng râm. Giới tự nhiên là vậy, cuộc sống cũng vậy.

Thứ 3: 3 cách tạo nguồn vui cho mình

1. Hãy học cách đối xử với bản thân tốt một chút. Khoản gì cần chi tiêu, hãy cứ mạnh dạn chi tiêu, điều gì đáng được hưởng thụ hãy cố gắng hưởng thụ. Đừng để sự hà tiện, tiếc rẻ khiến bạn lỡ đi những cơ hội vui sống cuối cùng. Một ngày kia khi số mệnh đã điểm, bạn sẽ mất đi tất cả.

2. Con cái đều đã lớn, chớ làm nô lệ cho chúng. Hãy giữ mối quan hệ với con cái, yêu thương và giúp đỡ khi cần, nhưng đồng thời hãy bằng lòng với số của cải bạn đã dành dụm cho chúng. Cuộc sống dài hơn cuộc đời lao động. Hãy nghĩ đến việc nghỉ hưu sớm nhất khi có thể và bằng lòng với những tiện nghi hiện tại. Đừng kỳ vọng quá nhiều vào con cái bạn. Đa phần con cái đều yêu quý cha mẹ, nhưng chúng còn quá bận rộn với công việc, mái ấm riêng và những ràng buộc khác.

Bạn hãy học cách tin tưởng con cái, hãy tin rằng tự chúng sẽ biết chăm lo cho cuộc sống của bản thân. Con cháu tự có phúc của chúng, đừng vì chúng mà mãi làm “thân trâu ngựa”, hãy học cách dần dần buông tay.

3. Hãy sống vui vẻ, tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp trên cõi đời này. Cũng đừng so sánh công danh, địa vị, lợi lộc, chớ băn khoăn làm sao để con cái được xuất sắc như người khác. Đến tuổi 50, bạn chỉ nên so sánh xem mình có thể sống vui vẻ, khỏe mạnh và trường thọ hay không, như vậy là đủ.

Thứ 4: 3 việc không nên làm

1. Không làm tổn thương bản thân. Cuộc sống không được như ý muốn cũng không được làm tổn thương mình. Cho dù người khác không coi chúng ta ra gì, thì chúng ta vẫn phải coi trọng bản thân mình.

2. Không làm tổn thương người khác: Hãy tin vào luật nhân quả, ác giả ác báo, thiện giả thiện lai.

3. Không cho người khác cơ hội làm tổn thương mình.

Hãy giữ gìn thật tốt trạng thái tinh thần. Tinh thần vui vẻ thì bệnh mới không tới. Tinh thần tốt hơn thì bệnh mới có thể khỏi sớm hơn. Hãy lên cho mình một kế hoạch và chờ đợi những ngày tiếp theo. Một ngày sống không có phút giây nào vui vẻ là một ngày bị mất đi đầy uổng phí. Một ngày dù chỉ có một giây phút vui vẻ ngắn ngủi cũng là được lợi biết bao.

Một tâm hồn lạc quan giúp chữa lành bệnh tật nhanh chóng. Một tâm hồn hạnh phúc thì không có căn bệnh nào phải chữa cả. Hãy ra ngoài thường xuyên, đi dưới ánh mặt trời, ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin và khoáng chất, hãy vượt qua mọi trở ngại để sống thêm nhiều năm với thể lực và sức khỏe dồi dào.

Min (TH)