Bị nghi "đá xéo" Sơn Tùng M-TP, NSƯT Hữu Châu lên tiếng làm rõ

Mới đây, NSƯT Hữu Châu đã lên tiếng đính chính khi bị nghi ngờ đăng bình luận "đá xéo" Sơn Tùng M-TP giữa bê bối "đạo nhạc".

Những ngày qua, Sơn Tùng M-TP đã hứng chịu không ít chỉ trích từ dư luận sau vướng nghi vấn beat nhạc của các nghệ sĩ nước ngoài về "dùng chùa". Đến nay, M-TP Entertainment vẫn chưa lên tiếng về sự việc và cư dân mạng vẫn tiếp tục xôn xao bàn luận.

Giữa lúc cộng đồng mạng đang "dậy sóng", một tài khoản Facebook có tên NSƯT Hữu Châu đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

nsut-huu-chau-1-1614300361.jpg
NSƯT Hữu Châu bị nghi "đá xéo" Sơn Tùng M-TP. Ảnh: FB

Cụ thể, người dùng mạng xã hội đã lan truyền tấm ảnh chụp màn hình bình luận của tài khoản có tên Nguyễn Hữu Châu (có tick xanh) về vấn đề này. Trong đó, tài khoản này đã "bóng gió" chuyện một nghệ sĩ bị tố "ăn cắp" bản quyền, sau đó bỏ tiền mua luôn tại tác phẩm từ người đã tố cáo mình. Nhiều người đã nhanh chóng liên hệ bình luận này với câu chuyện giữa Sơn Tùng M-TP và nhà sản xuất âm nhạc GC.

Bên cạnh đó, tài khoản này còn viết: "Muốn phế bỏ nạn căn cắp trong nền nghệ thuật Việt Nam thì chỉ cần tẩy chay nguồn kiếm tiền. Nói thì dễ chứ làm thì khó, đâu phải một mình muốn làm là được. Xã hội có hiểu và đồng lòng không?"

Tuy nhiên, mới đây, NSƯT Hữu Châu đã chính thức lên tiếng đính chính toàn bộ việc này. Theo đó, ông khẳng định mình chưa từng đưa ra nhận xét về bê bối của Sơn Tùng MT-P và bức xúc lên án người đã giả mạo mình trên Facebook để đưa ra bình luận gây tranh cãi trên.

screen-shot-2021-02-25-at-210653-1614300425.png
NSƯT Hữu Châu đính chính lại thông tin "đá xéo" Sơn Tùng M-TP. Ảnh: FB

Cụ thể, NSƯT Hữu Châu viết trên trang Facebook chính thức: "Tai nạn ở đâu ập tới, tui là diễn viên bên sân khấu, tui không biết gì bên nhạc. Những câu bình luận trên không phải là tui. Chưa bao giờ trên Facebook tui bình luận gì mà xúc phạm ai cả. Mong các khán giả hiểu phân định cho rõ ràng. Bình luận trên là giả mạo tui. Tui rất buồn sao lại mượn danh tui như vậy. Tui lên Facebook là để chia sẻ những gì tích cực và niềm vui. Mong mọi người hiểu".

Trao đổi với VietNamNet, Hữu Châu bức xúc cho hay, ông bất ngờ khi nhận thông tin vụ việc từ người quen: "Mấy chục năm trong nghề quan điểm của tôi là không nhận xét hay đá xéo đồng nghiệp. Những dòng chữ kia hoàn toàn là giả mạo, có người muốn dùng tên tuổi tôi để gây điều tiếng không hay. Nếu ai theo dõi facebook Hữu Châu sẽ thấy tôi trước giờ chỉ đăng những gì mang tính tích cực, nhằm lan tỏa niềm vui đến mọi người thôi".

Theo nam nghệ sĩ, vì facebook bình luận có tick xanh chính chủ nên khả năng cao anh bị kẻ gian hack facebook. Hiện Hữu Châu nhờ người kiểm tra và đổi mật khẩu tài khoản để tránh sự cố tương tự.

Minh Hạnh (T/h)