Bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Hàn có vóc dáng đẹp

Người Hàn Quốc thường ăn cơm kèm với kim chi và rong biển, hai món ăn rất tốt cho sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều kim chi

1-jpeg-5642-1623913842-1624251337.jpg
Các món kim chi trong bữa cơm của người Hàn Quốc.

Trong bữa ăn của người Hàn Quốc, các loại rau và gạo chiếm khoảng 70%. Người Hàn Quốc thường ăn cơm với kim chi, một loại rau ngâm. Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng gọi kim chi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất thế giới, khẳng định loại thực phẩm này rất giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư, ngừa lão hóa. Trên bàn ăn của người Hàn Quốc, các món kim chi được bày biện khéo léo trong những chiếc bát nhỏ với đa dạng cách chế biến. Trong đó, phải kể đến như rau bina, đậu, đỗ, bắp cải, cà chua...

Ăn nhiều rong biển

Ở Hàn Quốc, hai loại thực phẩm thường xuyên được ăn kèm với cơm là kim chi và rong biển. Người dân nước này dùng rong biển để cuộn với cơm hoặc để nấu súp. Trong đó, súp rong biển được đặt tên là "miyeokguk", với ý nghĩa tượng trưng cho sức khỏe tốt. Nghiên cứu cho thấy, các loại rau có nguồn gốc từ biển như rong biển chứa vô vàn khoáng chất, bao gồm Vitamin K, C và canxi. Đặc biệt, rong biển chứa iot, giúp ngừa bệnh tuyến giáp và tránh mệt mỏi.

Ăn cơm ngũ cốc

3-jpeg-9063-1623913842-1624251342.jpg
Ogokbap - món cơm ngũ cốc quen thuộc của người Hàn.

Nếu thường xuyên theo dõi những bộ phim Hàn Quốc, hẳn bạn sẽ nhận ra bát cơm của người Hàn thường có màu tím chứ không phải màu trắng. Thực ra, kể từ nhỏ người Hàn đã quen với việc nấu cơm trắng trộn cùng với nhiều loại ngũ cốc khác nhau như hạt kê, đậu đỏ và đậu đen, loại gạo này được gọi là ogokbap. Cách ăn này sẽ giúp người dân xứ kim chi giảm lượng tinh bột cũng như lượng đường trong cơm gạo trắng. Đặc biệt, có thể bổ sung chất xơ, các loại vitamin từ ngũ cốc giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có tác dụng giữ gìn vóc dáng, cải thiện sức khoẻ.

Ăn ít thịt, nhiều cá

Giống như Nhật Bản, người Hàn Quốc ăn nhiều cá hơn thịt. Các loại cá, hải sản đánh bắt ở địa phương thường xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình xứ sở kim chi. Họ không ăn nhiều thịt, đặc biệt là thịt đỏ như ở các nước phương tây. Cá chứa nhiều axit béo omega 3 và hàm lượng dưỡng chất cao, giúp duy trì vóc dáng thon thả.

Ăn tráng miệng ít ngọt

4-jpeg-8229-1623913842-1624251346.jpg
Patbingsu - món tráng miệng giải nhiệt ngày hè của người Hàn.

Sau bữa ăn, phụ nữ Hàn sẽ dùng món tráng miệng là hoa quả hoặc thức uống từ nước gạo thay vì ăn bánh ngọt, kem như các nước phương Tây. Các món ăn vặt của Hàn Quốc cũng thường tốt cho sức khỏe và ít ngọt, chẳng hạn như Patbingsu - món kem tuyết được làm từ đá bào, thêm những loại topping bao gồm: hoa quả, mật ong, các loại hạt, khoai lang hoặc đậu đỏ... Phụ nữ Hàn cũng không mặn mà với đồ ăn nhanh bởi chúng chứa nhiều dầu mỡ, chất béo... không tốt cho sức khỏe.

Theo khoevadep.com.vn