Bí quyết giữ “sức khỏe vàng” cho mẹ bầu và bé

Yến sào không chỉ được biết đến với khả năng dưỡng nhan thần kỳ cho phái nữ, mà còn là bí quyết giữ “sức khỏe vàng” cho cả mẹ và bé.

Chăm sóc toàn diện cho phụ nữ mang thai

Yến sào từ rất lâu đã được xem như một món ăn cao lương mỹ vị và đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Yến sào hay tổ chim yến là một loại thực phẩm được làm từ tổ của loài chim yến. Tổ yến được tìm thấy trên vách đá, hang động nơi chim yến sinh sống. Yến sào được tiêu thụ nhiều tại các quốc gia như Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và một số quốc gia khác. Yến sào được xem là cao lương mỹ vị, giá thành đắt đỏ.

Là một thượng phẩm trong bồi bổ sức khoẻ cho người dùng, nhưng đối với phụ nữ, yến sào còn làm được nhiều hơn thế. Không những tăng cường sức khoẻ tinh thần và thể chất, chăm sóc toàn diện từ trong cho đến làn da bên ngoài, mà đặc biệt, với phụ nữ mang thai, tổ yến còn mang lại những tác dụng trên cả tuyệt vời.

Chín tháng mười ngày thai nghén và quá trình vượt cạn mang theo sự lo lắng, trăn trở của các mẹ bầu không biết mình có “mẹ tròn con vuông” hay không, bé sinh ra có khỏe mạnh hay không? Nhất là khi hiện nay, Việt Nam là một trong những đất nước có số lượng sản phụ tử vong đáng báo động: 529.000 trường hợp, trong đó có đến 93% số ca là do các biến chứng nguy hiểm trong và sau khi vượt cạn.

Nghiên cứu từ các giáo sư tại trường đại học Y khoa Fukushima (Nhật Bản) chỉ ra: “Việc bổ sung dinh dưỡng đúng và đủ trong suốt thời gian thai nghén và sau sinh chính là nền tảng quan trọng nhất cho một cuộc vượt cạn thành công, giúp con khỏe, mẹ nhanh hồi sức và lợi sữa sau sinh”.

tac-dung-cua-yen-sao-doi-voi-phu-nu-mang-thai-1640140170.jpg
Công dụng của yến sào với mẹ bầu.

Trước tiên, phải kể đến threonine giúp thúc đẩy sự sản sinh elastine va collagen. 2 dưỡng chất thiết yếu chống lão hoá, duy trì làn da đẹp và sự tươi trẻ. Hạn chế các vết rạn rứt da do quá trình mang thai gây ra.

Giảm nguy cơ các triệu chứng tiền sản giật thường xảy ra vào giai đoạn giữa và cuối thai kỳ. Không những vậy, dùng yến còn giúp tăng kết nối neuron giúp phát triển trí não cho thai nhi.

Ngoài ra, việc kích thích và hỗ trợ hệ tiêu hoá giúp cho các mẹ ăn ngon hơn. Tăng cân nhưng không lo bị béo mập. Giảm thiểu được căng thẳng nhờ glutamic- chất dẫn truyền thần kinh - có trong yến. Hạn chế các triệu chứng đau nhức tay chân, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu và khó ngủ.

Hỗ trợ các vấn đề về khớp nhờ hàm lượng canxi có trong tổ yến. Giúp mẹ hạn chế các cơn đau lưng, nhức tay chân, khớp...

Vậy, yến sào không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cao sức khoẻ mẹ. Mà còn hỗ trợ toàn diện quá trình thai kỳ và sự phát triển của bé. Quan trọng hơn hết, tất cả những lợi ích trên đến một cách tự nhiên mà không phải dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, giai đoạn thai nghén 2 tháng đầu và ở cữ sau sinh 3 tháng nên tránh các thực phẩm có tính hàn, trong đó có yến sào.

Bí quyết giúp bé ăn ngon, tăng cân khiến mẹ yên tâm

Vào những năm tháng đầu đời, đa phần cha mẹ đều lo lắng con không tăng cân hoặc phát triển không đúng chuẩn dẫn đến việc con lười ăn, suy dinh dưỡng. Mẹ đừng lo lắng, yến sào cũng có thể đồng hành cùng những năm tháng tuổi thơ của con, hỗ trợ phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Tác dụng của yến sào đối với trẻ em có rất nhiều, điều này đã được các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành chứng thực. Chúng góp phần nâng cao sức đề kháng, cải thiện trí não, tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Dưới đây là những công dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ:

Tác dụng của yến sào với trẻ em giúp phát triển trí não: Yến sào là cái tên không còn xa lạ với bất cứ gia đình nào có con nhỏ, bởi sản phẩm chứa rất nhiều các loại dinh dưỡng quý hiếm, bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trang. Đối với trẻ em, cơ thể còn non nớt nên việc cung cấp các loại thức ăn giàu dinh dưỡng trong những năm tháng đầu đời là vô cùng cần thiết.

Tổ yến là loại thực phẩm có chưa đến 16 loại axitamin rất cần thiết cho cơ thể. Đây là loại dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện trí não, tăng khả năng ghi nhớ ở trẻ em. Đặc biệt, axit neuraminic có trong yến sào là một loại axit quý hiếm giúp phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Hơn thế, yến sào cũng chứa các nguyên tố vi lượng như: Cu, Mn, Br, Zn…. rất cần thiết để cải thiện trí não.

Tác dụng của yến sào với trẻ em giúp cải thiện tình trạng biếng ăn: Tình trạng chung của trẻ em Việt Nam là thể chất kém, còi xương, suy dinh dưỡng. Nhiều bậc cha mẹ gặp stress khi cho con ăn. Họ mất nhiều công sức để chuẩn bị đồ ăn nhưng con chỉ ăn và miếng thậm chí không ăn. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia khuyến cha mẹ nên sử dụng yến sào. Bởi loại thực phẩm này vừa dễ chế biến vừa thơm ngon, sẽ kích thích sự thèm ăn của trẻ.

tac-dung-cua-yen-sao-voi-tre-em-1-1640140170.jpg
Công dụng của yến sào với trẻ nhỏ.

Trong yến sào có chứa cấc chất dinh dưỡng quý, giúp trẻ tăng cân đều, giảm tình trạng suy dinh dưỡng. Đồng thời, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, trẻ hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Tác dụng của yến sào với trẻ giúp tăng cường hệ miễn dịch: Nhiều trẻ thường xuyên ốm vặt, đi viện liên miên bởi sức đề kháng, hệ miễn dịch của bé không tốt. Trong khi đó, ở trong yến sào có hoạt chất ngăn ngừa các tác nhân gây nên bênh ở trẻ như virus, vi khuẩn. Vì thế, khi cho bé ăn yến sào mỗi ngày sẽ nâng cao hệ miễn dịch, giảm bớt đau ốm, hạn chế các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Tác dụng của yến sào với trẻ tốt cho hệ tiêu hóa: Cơ quan tiêu hóa ở trẻ nhỏ chưa được hoàn thiện hết nên rất dễ suy yếu. Vì thế, trẻ em dễ gặp các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy… Việc sử dụng yến sào ở trẻ em giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hỗ trợ điều trị chứng táo bón thường gặp. Đồng thời, giảm chứng đau bụng, khó tiêu, khó chịu…

Tác dụng của yến sào với trẻ giúp phát triển toàn diện: Tác dụng của yến sào với trẻ em còn giúp phát triển toàn diện về mọi mặt, hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng. Tăng cân nặng và tăng chiều cao. Đồng thời, yến sào bổ sung thêm DHA giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn, hạn chế đau ốm…

Nếu mẹ quá bận rộn và không có nhiều thời gian để tự tay cuẩn bị những món ngon với yến sào, có thể tìm ngay những món được chế biến sẵn từ Yến Sào Sài Gòn để tiết kiệm thời gian, mà cả gia đình vẫn được thưởng thức thực phẩm vàng cho sức khỏe.