Bí quyết làm thịt đông chân giò chuẩn vị, ăn đưa cơm ngày lạnh

Món thịt đông chân giò khá phổ biến trong các gia đình Việt. Tuy nhiên, để làm được món ăn này đậm đà chuẩn vị thì không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu:

- 500g thịt má lợn và 300g thịt nạc giò lợn.

- 50g mộc nhĩ khô ngâm nở cắt sợi tầm cỡ ngón tay, 20g hành củ thái lát, cà rốt tỉa hoa trang trí.

- Hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, đường.

Cách làm:

- Thịt mua về rửa sạch cắt khúc tùy theo sở thích. Ướp thịt, mộc nhĩ, hành củ với toàn bộ gia vị. Trộn đều để gia vị ngấm vào thịt.

- Ướp thịt trong 30 phút thì cho lên bếp ở lửa vừa đảo đều cho thịt săn lại. Đảo tầm 10 phút thì cho vào 1 lít nước sôi.

- Đun ở lửa vừa tới khi nước xâm xấp mặt thịt và thịt mềm là tắt bếp. Bạn có thể nấu trong vòng 40 phút. Ai có nồi áp suất thì cũng có thể cho vào hầm cho nhanh.

- Cà rốt tỉa hoa xong chần qua nước sôi tầm 2 phút. Vớt ra để ráo.

- Khi thịt chín cho cà rốt vào đáy bát tô. Múc thịt, mộc nhĩ và nước vào bát. Để nguội hoàn toàn rồi cho vào tủ lạnh tầm 3-4 tiếng là lấy ra.

- Để ngoài tầm 15 phút thì chúng ta sẽ gỡ được bát thịt ra đĩa.

- Sau khi đã nấu thịt đông xong, bạn cho vào khuôn để bảo quản. Cho thịt đông vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 4-6 tiếng để phần mỡ và nước thịt đông lại thành dạng thạch trong suốt.

Với cách nấu thịt đông chân giò này, bạn có thể bảo quản thịt trong tủ lạnh từ 7-10 ngày. Tuy nhiên, khi sử dụng và bảo quản thịt đông, phần thịt đã lấy ra ăn thì không được bỏ lại chung với phần thịt chưa ăn.

Chúc các bạn thành công!