Bí quyết tập thể dục hiệu quả nhất

Cuộc sống bận rộn hiện nay khiến chúng ta phải luôn tận dụng mọi lúc rảnh rỗi để tập luyện. Sau đây là những lời khuyên về khoảng thời gian tốt nhất để tập thể dục mang lại hiệu quả cao nhất đối với sức khỏe.

Thời điểm nào tập thể dục tốt nhất?

Thông thường, sau khi vận động 15 – 20 phút, đường trong máu được ưu tiên sử dụng để tạo thành năng lượng, sau đó cơ thể mới huy động năng lượng dự trữ từ các bộ phận khác trong cơ thể. Vì vậy, nên tập thể dục giảm cân ít nhất 30 phút/ lần để đạt hiệu quả nhất.

Cách tập thể dục đạt hiệu quả cao nhất

- Thời gian tốt nhất để tập thể dục là vào buổi sáng và buổi tối, sau bữa ăn tối khoảng 1h đồng hồ.

- Nên tập thể dục giảm cân ở ngoài trời. Bởi khi cơ thể vận động cường độ cao để tiêu hao năng lượng thì không khí ngoài trời trong lành sẽ giúp người tập thấy thoải mái hơn, hít thở sâu, hiệu quả tập luyện cao hơn.

Những lưu ý khi tập thể dục

- Trước, trong và sau khi tập luyện khoảng 30 phút nên uống đủ 2 ly nước lọc lớn để chống mất nước cho cơ thể.

- Nếu tập luyện cường độ cao ngoài trời cần bổ sung thêm nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý. Tuy nhiên sau khi tập không nên uống quá nhiều nước để đảm bảo hệ tuần hoàn máu hoạt động bình thường.

- Nên tắm nước ấm sau khi tập thể dục . Không nên tắm nước nóng hoặc nước lạnh, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ làm cho sự điều tiết nhiệt độ trong cơ thể của não không bình thường, ngủ không ngon, dễ ốm.

- Không tập thể dục ngay sau bữa ăn. Sau khi ăn, máu sẽ cung cấp đủ cho hệ tiêu hóa hoạt động, nếu bạn tập thể dục lúc này, máu lại phải huy động để cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ bắp, giảm cân không hiệu quả mà còn dễ rối loạn tiêu hóa.

Lưu ý: Bên cạnh tập luyện, cần có một chế độ ăn hợp lý, bổ sung nhiều nước và chất xơ bằng cách ăn nhiều rau của quả luộc, hoa quả ít chất ngọt, uống ít nhất 2 lít nước lọc một ngày.

Trúc Chi t/h