Bị sốt nên ăn trái cây gì để nhanh hồi phục?

Gợi ý 10 loại trái cây dưới đây sẽ giúp người bị sốt nhanh chóng được cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng để hồi phục sức khỏe.

1. Táo

Táo có chứa chất chống oxy hóa flavonoid có khả năng ngăn cản lại sự tổn thương của tế bào, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong táo tương đương với khoảng 1.500 mg vitamin C, hỗ trợ hạ sốt vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, táo còn chứa axit folic và vitamin B giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư.

bi sot an trai cay gi 1

2. Quả chuối

Khi bị sốt, người bệnh cần lượng calo nhiều hơn bình thường cho cơ thể hoạt động, và chuối sẽ là loại trái cây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Một quả chuối chứa trung bình 105 calo, và một hàm lượng các vi chất như kali, magie và đường tự nhiên, giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng và khỏe mạnh, hồng hào trở lại.

3. Quả lê

Lê có chứa rất nhiều nước và những người bị sốt thường mất nhiều nước hơn trong cơ thể. Trong trường hợp này, ăn lê có thể bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể một cách hiệu quả. Hơn nữa, lê rất giàu vitamin, axit hữu cơ và phốt pho, ăn nhiều lê khi bị sốt sẽ giúp hạ sốt. Lê cũng có thể được đun sôi và uống, có thể làm ẩm đường hô hấp và giảm các vấn đề về ho.

bi sot an trai cay gi 3

4. Cam

Cam là một loại hoa quả bệnh nhân sốt virus nên ăn để giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Trong cam có chứa hàm lượng vitamin C, kali rất lớn và lượng carb thấp. Đặc biệt những khoáng chất có trong cam có khả năng giúp người bệnh hạ sốt hiệu quả.

5. Dâu tây

Dâu tây có vị chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn nên nhiều người đặc biệt yêu thích loại quả này. Dâu tây không chỉ bổ tỳ vị mà còn có tác dụng hạ hỏa, trong y học cổ truyền cho rằng quả dâu tây có thể thanh nhiệt, hạ sốt và giảm khô rát, vì vậy những người bị sốt nên ăn nhiều dâu tây.

bi sot an trai cay gi 4

6. Dưa hấu

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng dưa hấu làm người dễ bị nóng trong, đặc biệt không tốt cho người bị cảm, sốt. Thực ra, dưa hấu lại giúp người bệnh không bị mất nước và thúc đẩy quá trình cung cấp và chuyển hóa năng lượng trong cơ thể họ, làm cơn sốt mau chóng tiêu biến.

7. Đu đủ

Đu đủ là một loại quả chứa nhiều kẽm và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: folate, papain, chymopapain, kali,… Ngoài ra, loại quả này còn giàu vitamin C và chất xơ giúp người bệnh tăng sức đề kháng. Vì vậy, mỗi ngày người bệnh nên ăn từ 2 - 3 miếng hoặc uống một cốc nước ép đu đủ để cải thiện tình trạng sức khỏe.

bi sot an trai cay gi 5

8. Mơ

Mơ có chứa nhiều vitamin A và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị sốt hiệu quả. Xong, thịt quả mơ chứa các loại axit như axit citric, axit tartaric, đường, tinh bột và một số chất chống oxy hóa. Những chất này giúp kháng viêm, nâng cao sức đề kháng đồng thời chống lão hóa rất hiệu quả.

9. Nho

Nho là loại trái cây rất giàu chất xơ, dưỡng chất bên trong nho có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Các chất có trong nho làm tăng số lượng tế bào gama và delta T trong cơ thể, có thể chữa trị và ngăn ngừa sốt rất hiệu quả. Không những thế, nho còn giúp phòng chống bệnh ung thư, bệnh tim và tăng cường máu nuôi cơ thể.

bi sot an trai cay gi 6

10. Xoài

Dừa không chỉ ngọt vị, nước dừa giàu chất điện giải, kali trong nước dừa giúp lấy lại năng lượng cực tốt khi bạn cảm thấy ốm yếu. Bên cạnh đó, thức uống này còn có chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe của người bệnh.